Multimedia Đọc Báo in

Quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương về công tác văn thư, lưu trữ và chứng thư số

11:06, 12/07/2018
Ngày 12-7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương về công tác văn thư, lưu trữ và chứng thư số.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Cục Lưu trữ (Văn phòng Trung ương Đảng), Cục Cơ yếu Đảng – Chính quyền; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và cán bộ văn thư, lưu trữ của các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn tỉnh.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu một số văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến việc tổ chức, xây dựng, duy trì, phát triển và quản lý, vận hành hệ thống chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị – xã hội; những điểm mới và nội dung chủ yếu trong các quy định, hướng dẫn về thể loại, thẩm quyền ban hành, thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản của Đảng; quy trình và thực tế triển khai chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong các cơ quan Đảng – Nhà nước và các tổ chức chính trị – xã hội hiện nay; tổng quan về chữ ký số và hệ thống chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ, Demo quy trình ký số/xác thực một văn bản điện tử…
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn nhấn mạnh, công tác văn thư, lưu trữ, công nghệ thông tin của tỉnh trong thời gian qua đã đi vào nền nếp, kịp thời cụ thể hóa các văn bản của Trung ương bảo đảm nội dung, yêu cầu. Trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị các đại biểu tiếp thu tốt các nội dung tại hội nghị để triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả; lãnh đạo các đơn vị thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của cấp dưới để kịp thời chấn chỉnh, hạn chế, khắc phục sai sót; Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn để đảm bảo thực hiện Đề án phát triển công tác văn thư, lưu trữ của Đảng và các tổ chức chính trị – xã hội giai đoạn 2018-2025, tầm nhìn đến năm 2035, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị trong thời gian tới.
 
Vân Anh
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.