Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk đứng thứ 5 cả nước về số người chết do bệnh dại

16:53, 19/10/2018

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, hiện Đắk Lắk đứng thứ 5 cả nước về số người chết do bệnh dại.

Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 5 trường hợp tử vong do bệnh dại. Cả 5 trường hợp này đều không tiêm vắc xin phòng bệnh dại . Nguyên nhân là do người dân ở xa cơ sở tiêm chủng, chủ quan khi bị chó nhà cắn và ăn thịt chó bị bệnh dại.

Tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó tại TP. Buôn Ma Thuột.
Tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho chó nuôi tại TP. Buôn Ma Thuột.

Theo bác sĩ Phạm Văn Lào, để công tác phòng chống bệnh dại đạt hiệu quả, ngoài việc những trường hợp bị chó cắn phải được tiêm vắc xin phòng dại đầy đủ còn phải quản lý và tiêm phòng cho đàn chó. Đặc biệt với những tỉnh có địa hình đồi núi và có rừng như Đắk Lắk, phải đảm bảo 85% đàn chó được tiêm vắc xin phòng dại. Tuy nhiên, thực tế hiện nay số lượng đàn chó trên địa bàn tỉnh rất lớn (khoảng 300 nghìn con), nhưng mới chỉ quản lý và tiêm phòng được khoảng 20%, số còn lại không quản lý được.

Được biết, từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 67 trường hợp tử vong do bệnh dại. Trong đó riêng khu vực Tây Nguyên ghi nhận 11 trường hợp tử vong do bệnh dại, gồm: Đắk Lắk (5 trường hợp), Kon Tum (4 trường hợp) và Gia Lai (2 trường hợp).

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.