Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Đại biểu Hội Người mù tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023

15:10, 16/11/2018

Sáng 16-11, Hội Người mù tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023.

Tham dự Đại hội có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy H’Kim Hoa Byă; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; đại diện một số sở, ngành hữu quan cùng 52 đại biểu đại diện cho 457 hội viên đến từ 5 hội và 2 chi hội cơ sở.

Các đại biểu tham dự Đại hội.
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Theo báo cáo tại Đại hội, trong 5 năm qua, Hội Người mù tỉnh đã lập 25 dự án giải quyết việc làm cho 138 lượt hội viên, thu hút 278 lao động với số vốn quay vòng trên 1,5 tỷ đồng. Hầu hết các dự án đều tập trung vào sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi và buôn bán nhỏ. 100% hội viên được vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, đạt hiệu quả. Qua đó xuất hiện nhiều tấm gương làm kinh tế giỏi vươn lên thoát nghèo.

Bên cạnh đó, để giúp hội viên khẳng định bản thân, xóa bỏ mặc cảm, tự tin hòa nhập cộng đồng, nhiệm kỳ qua, Hội đã cử 22 hội viên đi học nghề xoa bóp bấm huyệt ở các tỉnh bạn. Trên cơ sở đó, các hội viên đã mở được 10 cơ sở xoa bóp bấm huyệt, giải quyết việc làm cho 35 hội viên với thu nhập bình quân từ 3-3,5 triệu đồng/người/tháng.

trao tặng lẵng hoa của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chúc mừng Đại hội.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng  Ban Dân vận Tỉnh ủy H’Kim Hoa Byă trao tặng lẵng hoa của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chúc mừng Đại hội.

Đối với công tác chăm sóc đời sống hội viên, tỉnh hội cùng các hội cơ sở đã tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các mạnh thường quân, vận động được 9.467 suất quà cho 100% người mù vào các dịp lễ, Tết... trị giá 2,7 tỷ đồng; xây dựng và sửa chữa 11 nhà Đại đoàn kết, nhà Tình thương cho hội viên có khó khăn về nhà ở với tổng trị giá 315 triệu đồng; tặng sổ tiết kiệm cho 111 hội viên và trợ cấp khó khăn cho 15 hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 61 triệu đồng. Nhờ vậy tỷ lệ hội viên nghèo đã giảm từ 26,7% xuống còn 17,5%...

Đại hội đã thảo luận và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới với một số chỉ tiêu cụ thể: phấn đấu kết nạp thêm từ 80-100 hội viên mới; hỗ trợ 100% người mù có nhu cầu được vay vốn phát triển kinh tế; 100% người mù có khó khăn về nhà ở được hỗ trợ, xây mới nhà ở; 100% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ không sinh con thứ 3 trở lên…

Ban Chấp hành Hội người mù tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt tại Đại hội.
Ban Chấp hành Hội Người mù tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí H’Kim Hoa Byă biểu dương những thành tích Hội Người mù tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, mong muốn trong nhiệm kỳ mới, các cấp hội làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho hội viên, người mù về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tập trung xây dựng, củng cố tổ chức, phát triển hội viên cả về số lượng và chất lượng. Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường phối hợp, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để Hội Người mù phát huy tốt hơn nữa vai trò, vị trí của mình trên các mặt đời sống xã hội.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Người mù tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 7 người. Ông Lê Hữu Niên tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

2 tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Hội người mù tỉnh nhiệm kỳ 2013-2018 được trao tặng bằng khen của UBND tỉnh
 Đại diện tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Hội Người mù tỉnh nhiệm kỳ 2013-2018 nhận Bằng khen của UBND tỉnh

Nhân dịp này, Trung ương Hội Người mù đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và tặng Kỷ niệm chương cho 7 cá nhân có nhiều đóng góp giúp đỡ Hội Người mù trong nhiệm kỳ 2013-2018; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Hội Người mù tỉnh nhiệm kỳ 2013-2018; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019.

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.