Multimedia Đọc Báo in

Triển khai Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019

19:12, 05/11/2018

Sở GD-ĐT vừa triển khai Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019. 

Theo đó, Cuộc thi KHKT cấp cụm dự kiến tổ chức vào ngày 30-11-2018; cấp tỉnh vào tháng 1-2019 để lựa chọn 6 dự án xuất sắc tham gia dự thi cấp quốc gia.

Cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kĩ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Đồng thời, qua đó thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và nâng cao chất lượng dạy học của các cơ sở giáo dục trung học.

Các cán bộ, giáo viên trao đổi kinh nghiệm triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học.
Cán bộ, giáo viên trao đổi kinh nghiệm triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học tại lớp tập huấn.

Để cuộc thi đạt kết quả cao, Sở GD - ĐT đã tổ chức lớp tập huấn triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học và tổ chức Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019 cho các cán bộ, giáo viên đến từ các trường THCS, THPT trong toàn tỉnh. Gần 500 cán bộ, giáo viên đã được các chuyên gia của Trường Đại học Duy Tân, Đại học Tây Nguyên trang bị kỹ năng đánh giá dự án KHKT thuộc 7 lĩnh vực, gồm: Toán học, hệ thống nhúng, phần mềm hệ thống, robot và các máy thông minh; Hóa học, hóa sinh; Khoa học động thực vật, sinh học tế bào và phân tử, y học chuyển dịch, kỹ thuật y sinh, vi sinh; Khoa học môi trường, khoa học Trái đất và môi trường; Khoa học vật liệu, vật lý và thiên văn, năng lượng vật lý; Khoa học xã hội và hành vi; Kỹ thuật cơ khí.

Bên cạnh tiếp thu lý thuyết, cán bộ, giáo viên đã tham gia làm việc nhóm theo lĩnh vực, hướng dẫn học sinh thực hiện mẫu với dự án cụ thể.

Bảo Chi

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.