Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền, tìm hiểu pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa

11:53, 04/11/2018

Tối 3-11, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Ban ATGT huyện Krông Ana tổ chức Chương trình “Tuyên truyền, tìm hiểu pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa” cho người dân tại huyện Krông Ana.

c
Đông đảo người dân huyện Krông Ana tham gia chương trình.

Tại đây, người dân đã được tuyên truyền về một số nội dung như: quy định về hành vi bị cấm trong giao thông đường thủy nội địa (ĐTNĐ); quy tắc giao thông ĐTNĐ; điều kiện của thuyền viên và người lái phương tiện ĐTNĐ; bảo đảm an toàn cho phương tiện ĐTNĐ; các quy định về khai thác cát, sỏi hoặc khoáng sản, nạo vét kết hợp tận thu sản phẩm; biển báo hiệu; cách bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông ĐTNĐ… Cùng với đó, Ban tổ chức còn đưa ra các câu hỏi liên quan đến các quy định về Luật Giao thông ĐTNĐ để người dân địa phương trả lời, thu hút nhiều người tham gia.

d
Đại úy Lưu Thanh Tùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường thủy (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh) phổ biến các quy định về giao thông đường thủy nội địa

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 400 áo phao cứu sinh, với tổng trị giá gần 90 triệu đồng tặng Đội Cảnh sát giao thông đường thủy (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh) phục vụ cho việc bảo đảm trật tự ATGT đường thủy, đồng thời tặng hơn 1.000 sổ tay về Luật Giao thông ĐTNĐ cho người dân tham dự chương trình.

Huyện Krông Ana là địa phương có hệ thống giao thông ĐTNĐ lớn của tỉnh, với hơn 80 km đường sông, hàng trăm tàu thuyền tham gia hoạt động. Vì vậy, việc tổ chức buổi tuyên truyền này giúp người dân tại địa bàn nắm bắt được những quy định về giao thông ĐTNĐ để kéo giảm tai nạn giao thông một cách bền vững.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.