Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác Bệnh viện K làm việc với Sở Y tế về hoạt động phòng chống ung thư

22:47, 26/12/2018

Chiều 26-12, Đoàn công tác của Bệnh viện K Trung ương do PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên về hoạt động phòng chống ung thư. Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đã đến dự buổi làm việc.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, Dự án phòng chống ung thư được triển khai tại Đắk Lắk từ năm 2011, đến nay đã mở rộng tại 61/184 xã, phường của 15 huyện, thị xã, thành phố. Thông qua Dự án đã củng cố mạng lưới cán bộ, cộng tác viên phòng chống ung thư; tư vấn, tuyên truyền phòng chống ung thư và ghi nhận bệnh nhân ung thư tại hộ gia đình và cộng đồng… Đối với công tác khám chữa bệnh, đến hiện tại, khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới như: phẫu thuật cắt thanh quản trong ung thư thanh quản; phẫu thuật nội soi tuyến giáp; cắt giáp toàn bộ kèm nạo hạch cổ trong ung thư tuyến giáp; phẫu thuật ung thư buồng trứng, ung thư thân tử cung…

Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc

Tuy nhiên, hiện nay công tác phòng chống ung thư trên địa bàn tỉnh cũng đang đối mặt với một số khó khăn: không có kinh phí để tổ chức đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác phòng chống ung thư; trang thiết bị phục vụ công tác điều trị ung thư còn nhiều thiếu thốn, đặc biệt là chưa có máy xạ trị trong khi nhu cầu của nhân dân rất cao; nguồn nhân lực còn thiếu cả về số lượng và chất lượng so với nhu cầu thực tế.  Bệnh viện vùng Tây Nguyên đề nghị Bệnh viện K tạo điều kiện cho khoa Ung bướu của bệnh viện kết nối với các chương trình phòng chống ung thư quốc gia, tiếp cận với các nguồn tài trợ; hỗ trợ và đào tạo trong việc ghi nhận ung thư quần thể…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đánh giá cao chuyến công tác tại tỉnh của Bệnh viện K. Đồng chí cũng mong muốn qua nhìn nhận khó khăn thực tế, 2 bệnh viện sẽ hợp tác đưa ra những chương trình hành động cụ thể, kế hoạch dài hơi trong thời gian tới để nâng cao chất lượng công tác phòng chống ung thư trên địa bàn.

PGS.TS Trần Văn Thuấn
PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K kiêm Giám đốc Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng tặng quà và thăm hỏi bệnh nhân ung thư điều trị tại khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Trao đổi tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Văn Thuấn khẳng định thời gian tới Bệnh viện K sẽ hỗ trợ đào tạo, tập huấn về điều trị ung thư theo nhu cầu của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên; sẵn sàng giới thiệu, hỗ trợ bệnh viện kết nối với các chương trình phòng chống ung thư. Bên cạnh đó, PGS.TS cũng đề nghị UBND tỉnh cần xem xét, hỗ trợ kinh phí đầu tư máy xạ trị để Bệnh viện triển khai hiệu quả hơn công tác điều trị cho bệnh nhân bởi đây là một trong những phương pháp quan trọng trong điều trị ung thư.

Nhân dịp này, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng đã trao tặng 55 suất quà (mỗi suất trị giá khoảng 600.000 đồng) cho bệnh nhân ung thư đang điều trị tại khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.