Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng 61 căn nhà Tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong

15:56, 20/12/2018
Sáng 20-12, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh (TNXP) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Năm 2018, Hội Cựu TNXP tỉnh đã phối hợp giải quyết chế độ chính sách cho 258 cựu TNXP tại các địa phương trong tỉnh. Thực hiện phong trào “Vì nghĩa tình đồng đội”, Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh xây dựng 61 căn nhà Tình nghĩa với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng; trao 864 suất quà cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng quỹ Nghĩa tình đồng đội trên 3,7 tỷ đồng cho hội viên vay phát triển kinh tế. 
 
Bên cạnh đó, Hội cựu TNXP tỉnh còn phối hợp với Hội LHPN tỉnh phát động phong trào "5 không, 3 sạch" và phong trào xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc". Trong năm 2018, toàn tỉnh có trên 90% gia đình nữ cựu TNXP đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, có hàng trăm chị làm kinh tế giỏi ở nhiều loại hình kinh doanh, sản xuất khác nhau tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. 
 
Đại diện Hội Cựu TNXP huyện Ea H'leo đóng góp ý kiến tại hội nghị
Đại diện Hội Cựu TNXP huyện Ea H'leo đóng góp ý kiến tại hội nghị
Hội cũng đã làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, làm cơ sở giúp Đảng, chính quyền giải quyết chế độ chính sách còn tồn đọng trong lực lượng TNXP, phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. 
 
Năm 2019, Hội tiếp tục triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: tập trung hỗ trợ giải quyết cơ bản tình hình tồn đọng về chế độ chính sách đối với TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến; phấn đấu xây dựng mới từ 5-10 căn nhà và sửa chữa 3-5 nhà dột nát, trao 200-300 suất quà cho cho hội viên cựu TNXP nghèo trong dịp lễ, Tết và ngày truyền thống; tuyên truyền nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế của cựu TNXP, giúp đỡ hộ hội viên thoát nghèo bền vững vươn lên có cuộc sống ổn định…
 
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của UBND tỉnh
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của Trung ương Hội
Nhân dịp này, Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội cựu TNXP tỉnh, tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 cá nhân; Hội cựu TNXP tỉnh tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Hội năm 2018. 
 
Vân Anh
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.