Multimedia Đọc Báo in

Chương trình "Xuân tình nguyện vì thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn năm 2019"

23:11, 26/01/2019

Ngày 26-1, tại xã Ea Knuếc, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Hội đồng Đội huyện Krông Pắc tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện vì thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn năm 2019”, với sự tham gia của 1.000 đội viên.

f
Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nguyễn Ngọc Hoàng bàn giao Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em Đinh Quang Hưng, Trường THCS Lê Đình Chinh (xã Ea Kênh).

Chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa như: tổ chức gói 1.000 chiếc bánh chưng (trị giá 40 triệu đồng); hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà Khăn quàng đỏ cho em Đinh Quang Hưng, Trường THCS Lê Đình Chinh (xã Ea Kênh); tổ chức các trò chơi dân gian (kéo co, nhảy bao bố, đá bóng vào gôn, nhặt hoa, làm phong bao lì xì...), cắt tóc, bấm móng tay, hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho các em thiếu nhi.

f
Các anh chị Tổng phụ trách Đội tham gia gói bánh chưng.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng), tặng 100 phần quà Tết (mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng), 200 cặp bánh chưng (mỗi cặp trị giá 80.000 đồng) và tặng 100 chiếc áo ấm cho học sinh nghèo vượt khó và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Đây là hoạt động thường niên của Hội đồng Đội tỉnh nhằm động viên, chia sẻ với thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết đầm ấm, an vui. Qua đó nâng cao chất lượng phong trào “Vì đàn em thân yêu”, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Đoàn – Đội và các cấp, các ngành đối với thiếu nhi nhân dịp Tết đến, xuân về.

Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra trong chương trình Xuân tình nguyện vì thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn năm 2019:

f
Các em thiếu nhi được cắt tóc miễn phí…

 

f
… cắt móng tay

 

f
... và được hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng đúng cách.

 

f
Tham gia các trò chơi như nhảy bao bố...

 

f
… bắt mặt nhặt hoa

 

 

f
… làm phong bao lì xì.

 

f

Các em học sinh nghèo vượt khó nhận học bổng…

 

f
… và quà Tết.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.