Multimedia Đọc Báo in

Hồi âm bài viết "Bất thường việc huy động tiền đóng góp tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn"

11:06, 31/01/2019

Ngày 25-1-2019, Báo Đắk Lắk có bài viết “Bất thường việc huy động tiền đóng góp tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn”, xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn) phản ánh việc huy động tiền đóng góp của trường đối với các trường hợp hưởng chế độ theo Nghị định 116/2016/NĐ-CP quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở thôn, xã đặc biệt khó khăn.

f
Trường Tiểu học Lê Quý Đôn.

Cụ thể, bài viết phản ánh trong thời gian từ ngày 4 đến ngày 9-1-2019, hàng chục phụ huynh có con em học tại trường đã đóng góp hàng trăm triệu đồng để xây dựng cơ sở vật chất tại trường. Trong đó, phụ huynh đóng nhiều nhất là 18,3 triệu đồng, ít nhất là 1,3 triệu đồng, đáng chú ý hầu hết gia đình đóng nhiều thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn... thuộc các thôn vùng III, vùng đặc biệt khó khăn của xã Ea Nuôl. Việc huy động này bộc lộ nhiều điểm bất thường và sai nguyên tắc của Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, gây bức xúc trong dư luận.

Sau khi báo đăng, thay mặt Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Hiệu trưởng Lương Thị Hoa đã ký văn bản (không số), ngày 29-1-2019 thông tin về việc huy động tiền đóng góp của phụ huynh học sinh gửi Báo Đắk Lắk. Nội dung như sau: "Trước hết nhà trường rất cảm ơn quý báo đã có những thông tin phản ánh đúng, kịp thời về sự việc huy động tiền đóng góp từ phụ huynh học sinh tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn. Ngày 22-1-2019, nhà trường đã tiếp nhận thông tin phản ánh của phụ huynh thông qua giáo viên của trường, đồng thời ngày 23-1-2019, ngay sau khi phóng viên Phạm Thị Tuyết (bút danh Xuân Trường) tìm hiểu thông tin về việc này, Hiệu trưởng nhà trường đã trực tiếp làm việc với nhân viên cấp phát chế độ và nhân viên tiếp nhận tiền tài trợ Nghị định 116. Qua kiểm tra và đối chiếu danh sách phụ huynh nhận tiền chế độ theo Nghị định này, có 31 phụ huynh tài trợ cho nhà trường số tiền 150.905.000 đồng chính là những phụ huynh đã nhận tiền chế độ 116 cho con em. Tiếp nhận số tiền của 31 phụ huynh nêu trên là việc làm chưa đúng nguyên tắc và hình thức huy động cho cơ sở giáo dục tại Kế hoạch số 83/KH-LQĐ, ngày 23-8-2018 của Trường Tiểu học Lê Quý Đôn. Hiệu trưởng nhà trường đã lập biên bản yêu cầu Tổ tiếp nhận dừng ngay việc nhận tiền từ phụ huynh học sinh nhận chế độ Nghị định 116, đồng thời trả lại cho 31 phụ huynh toàn bộ số tiền 150.905.000 đồng vào ngày 24-1-2019. Sau đó nhà trường cũng đã làm việc với từng nhân viên liên quan đến việc vận động tài trợ để hướng dẫn lại, làm rõ nguyên tắc khi tiếp nhận tài trợ để việc huy động các khoản tài trợ đảm bảo đúng mục đích, đúng nguyên tắc. Trong sự việc này, Hiệu trưởng nhà trường nhận rõ đây là trách nhiệm của mình trong công tác quản lí đã để xảy ra việc làm sai khi tiếp nhận số tiền từ nguồn chế độ chính sách đối với học sinh vùng đặc biệt khó khăn, gây bức xúc trong phụ huynh, dư luận và làm ảnh hưởng đến ngành Giáo dục. Thông qua quý báo cho phép nhà trường gửi lời xin lỗi đến quý phụ huynh và nhân dân trong việc vận động đóng góp sai nguyên tắc tài trợ". 

Tòa soạn hoan nghênh sự hồi âm kịp thời và thái độ cầu thị, phê bình nghiêm túc của Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Lê Quý Đôn.

Tòa soạn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.