Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: 958 hộ dân di cư ngoài kế hoạch

17:20, 21/01/2019
Công tác sắp xếp ổn định dân di cư tự do trên địa bàn huyện Ea Súp hiện gặp nhiều khó khăn do thiếu nguồn vốn và những giải pháp đồng bộ. 
 
Trong năm 2018, toàn huyện có thêm 85 hộ, 451 khẩu di cư ngoài kế hoạch, trong đó xã Cư M’lan có 60 hộ với 324 nhân khẩu, xã Cư Kbang 25 hộ với 127 nhân khẩu, nâng tổng số dân di cư ngoài kế hoạch chưa được sắp xếp trên địa bàn huyện lên 958 hộ với 4.657 khẩu, tập trung tại các xã: Cư M’lan, Ea Lê, Ea Rốk và Cư Kbang.
 
Một góc làng của người dân di cư tự do trên địa bàn xã Cư Kbang
Một góc làng của người dân di cư tự do trên địa bàn xã Cư Kbang
 
Hiện nay, huyện Ea Súp đang cố gắng huy động các nguồn lực đầu tư cho công tác quy hoạch, sắp xếp, ổn định và nâng cao đời sống đối với vùng đồng bào di cư tự do. Tuy nhiên, do tình trạng di dân tự do từ các tỉnh phía Bắc vào địa bàn huyện chưa chấm dứt nên việc ổn định cuộc sống cho các hộ này càng khó khăn hơn. 
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.