Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác bình ổn giá và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán

20:26, 28/01/2019

Chiều ngày 28-1, UBND tỉnh tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 1-2019 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì.

Tham dự còn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: ông Võ Văn Cảnh và bà H’Yim Kdoh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh.

ẢNH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại phiên họp

Trong tháng 1-2019, kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được một số kết quả khả quan so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt trên 1.143 tỷ đồng, tăng 10,6%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trên thị trường ước thực hiện 6.387 tỷ đồng, tăng 11,56%; kim ngạch xuất khẩu ước thực hiện khoảng 50 triệu USD, tăng 2,9%. Hoạt động bán lẻ hàng hóa và kinh doanh dịch vụ trong tháng diễn ra sôi động, nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán được bảo đảm, hạn chế tăng giá trong dịp Tết; dịch vụ vận tải đã đáp ứng các nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa trên địa bàn trong tháng cao điểm chuẩn bị cho dịp Tết Kỷ Hợi, với khối lượng hàng hóa đạt 2.375 nghìn tấn và hành khách đạt trên 10.005 nghìn người.

Trong tháng 1, tổng thu ngân sách thực hiện được trên 513 tỷ đồng, đạt 7,5% dự toán HĐND tỉnh giao. Tỉnh cũng đã phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư 5 dự án, với tổng số vốn đầu tư trên 274 tỷ đồng; xem xét quyết định chủ trương đầu tư 3 dự án, tiếp nhận 11 hồ sơ đăng ký đầu tư. Ngành Du dịch đón khoảng 79 nghìn lượt khách, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2018; doanh thu du lịch ước đạt 80 tỷ đồng, đạt 7,62% kế hoạch. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, thể thao được đẩy mạnh nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân trong dịp Tết cổ truyền; an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện…

ảnh
Các đại biểu tham dự phiên họp

Phát biểu tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh, thời gian tới là dịp cao điểm chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, do đó các sở, ban, ngành và địa phương cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Trong đó, Sở Công thương tăng cường công tác kiểm tra thị trường và điều hành bình ổn giá, nhất là các mặt hàng thiết yếu; Sở Y tế tập trung phối hợp kiểm tra, giám sát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ở các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm nhằm bảo đảm chất lượng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng đón Tết; Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch chuẩn bị tốt các hoạt động giải trí vui Xuân cho nhân dân; Sở NN-PTNT cần chú ý theo dõi sát các diễn biến của thời tiết để có những cảnh báo kịp thời cho các địa phương; tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; tăng cường tuần tra, kiểm soát các điểm nóng về phá rừng, khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép trong dịp Tết Nguyên đán. Ngoài ra, những nhiệm vụ được giao chuẩn bị cho Lễ hội Cà phê, các sở, ban, ngành và địa phương liên quan cũng cần tập trung thực hiện bảo đảm đúng tiến độ…

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.