Multimedia Đọc Báo in

Tích cực triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới

20:55, 25/01/2019

Sáng 25-1, Sở GD-ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2018 - 2019.

Năm học 2018 - 2019, toàn tỉnh có 1.040 trường,15.625 lớp với  462.972 học sinh từ mầm non đến THPT. So với năm học 2017 - 2018 tăng 16 trường, giảm 475 lớp, tăng 3.057 học sinh. Trong học kỳ I, toàn ngành đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Tỷ lệ trẻ 5 tuổi ra lớp mẫu giáo đạt 99,4%; trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99,8%; tỷ lệ trẻ 11 tuổi vào lớp 6 đạt 92,5%; tỷ lệ học sinh đạt học lực Khá, Giỏi và hạnh kiểm Khá, Tốt tăng so với năm học trước…

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Sở GD-ĐT.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Sở GD-ĐT.

Công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi được quan tâm đầu tư, toàn tỉnh có 100% xã, phường, huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi; phổ cập giáo dục tiểu học có 37 xã, phường đạt mức độ 2 và 147 xã, phường đạt chuẩn mức độ 3; toàn tỉnh đạt chuẩn mức độ 1 về phổ cập giáo dục THCS và xóa mù chữ… Tính đến tháng 12-2018, toàn tỉnh có 444 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 44,09%, tăng 40 trường so với năm 2017; toàn tỉnh có 64,73% phòng học kiên cố, đạt 95,14% so với kế hoạch; 100% giáo viên tiểu học, THCS, THPT đạt chuẩn; 62,76% giáo viên đạt trên chuẩn.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, như: Việc rà soát quy hoạch hệ thống trường lớp, đội ngũ giáo viên, tình trạng thừa thiếu cục bộ ở một số địa phương chậm được giải quyết; công tác thống kê, báo cáo ở vài nơi không đầy đủ, thiếu chính xác; vẫn còn một số đơn vị trường học chưa có giải pháp đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt tổ chuyên môn, hoạt động ngoài giờ…

Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đề ra nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong học kỳ II năm học 2018 - 2019. Theo đó, thời gian tới các cấp quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh cần tiếp tục phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học; nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp. Đặc biệt tích cực chuẩn bị triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới; chú trọng công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia; tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở GD-ĐT; nâng cao chất lượng GD-ĐT…

Duy Tiến   

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.