Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác phòng, chống tội phạm liên quan đến pháo nổ

08:51, 01/02/2019

Tỉnh ủy vừa có Công văn số 2707-CV/TU, ngày 30-1-2019 về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến pháo nổ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

d
CSGT (Công an tỉnh) kiểm tra hàng hóa xe khách lưu thông hướng Đắk Lắk - TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, trong đó có tội phạm, vi phạm pháp luật về pháo nổ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng nhân dân hiểu rõ hậu quả của việc mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ; không tiếp tay, bao che và tích cực tố giác các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến pháo nổ; phát hiện, biểu dương và nhân rộng mô hình tiên tiến tại cơ sở, khu dân cư nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống pháo nổ. Các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể phối hợp với các cấp chính quyền, cơ quan chức năng trong công tác vận động, tuyên truyền hội viên, đoàn viên và nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đảng ủy Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Công văn này…

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.