Multimedia Đọc Báo in

Khai trương Triển lãm lịch sử cà phê thế giới

13:54, 09/03/2019
Sáng ngày 9-3, tại Bảo tàng Cà phê thế giới (đường Nguyễn Đình Chiểu, TP. Buôn Ma Thuột), Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 tổ chức Lễ khai trương Triển lãm lịch sử cà phê thế giới.
 
Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cùng đông đảo du khách. 
 
Rất động du khách, học sinh đến tham quan trong ngày đầu trưng bày
Rất đông du khách, học sinh đến tham quan trong ngày đầu khai trương triển lãm.
 
Triển lãm lịch sử cà phê thế giới là một trong những hoạt động trọng tâm của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, kéo dài từ ngày 9 đến 16-3. Triển lãm trưng bày các hiện vật, câu chuyện tái hiện và tôn vinh lịch sử cà phê trong tiến trình phát triển của thế giới từ thời kỳ cổ đại, thời kỳ trung cổ, phong kiến đến thời kỳ tư bản và kéo dài cho đến ngày nay. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh (bìa trái) đánh chiêng khai trương triền lãm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh (bìa trái) đánh chiêng khai trương triển lãm.
 
Triển lãm được chia làm ba chuyên đề: Cà phê khởi nguồn; Cà phê và tín ngưỡng; Cà phê và cách mạng kỹ thuật.
 
Triển lãm trưng bày nhiều tư liệu và hiện vật trong 10.000 hiện vật của Bảo tàng Cà phê Jens Burg được sắp đặt theo ý tưởng của các chuyên gia: Tranh ảnh miêu tả cảnh thu hái, thưởng thức cà phê, các quán cà phê; hiện vật tiêu biểu theo sự phát triển của công nghệ chế biến, rang, xay và pha chế cà phê (cối giã cà phê, máy rang cà phê, máy xay cà phê bằng tay và các loại lọc cà phê, máy xay và pha cà phê bằng điện, tự động, máy bán cà phê tự động). 
 
Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh (bìa phải) và đại biểu tham quan các hiện vật trưng bày tại triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai trương triển lãm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh cho biết, đây là lần đầu tiên tỉnh Đắk Lắk tổ chức Triển lãm lịch sử cà phê thế giới với mong muốn lan tỏa tinh hoa cà phê Buôn Ma Thuột, từng bước đưa Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Hoạt động ý nghĩa này cũng nhằm tiếp tục khẳng định Bảo tàng Cà phê là một bảo tàng sống về văn hóa toàn cầu, lưu giữ những hình ảnh, hiện vật liên quan đến cà phê của thế giới và là địa điểm lý tưởng để những người yêu thích, đam mê cà phê khám phá, thưởng lãm...

 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.