Multimedia Đọc Báo in

600 học sinh THCS tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp

17:57, 18/04/2019
Chiều 18-4, tại Trường THCS Lạc Long Quân (TP. Buôn Ma Thuột), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở với chủ đề “Lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai” năm 2019.
 
Tham gia Chương trình có 600 em học sinh khối lớp 9 của ba trường THCS trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, gồm: THCS Lạc Long Quân, Trường THCS Hùng Vương và Trường THCS Thành Nhất.
 
Học sinh tìm hiểu thông tin về định hướng nghề nghiệp với chuyên gia tư vấn.
Học sinh tìm hiểu thông tin về định hướng nghề nghiệp với chuyên gia tư vấn.
 
Tại chương trình, các em học sinh đã được chuyên gia tư vấn định hướng phân luồng trong việc lựa chọn nghề, chọn trường sau khi tốt nghiệp THCS. Cùng với đó, các em còn được tìm hiểu, giải đáp thắc mắc, băn khoăn về các ngành nghề trong xã hội, nhu cầu phát triển các ngành nghề trong tương lai để lựa chọn hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS. Bên cạnh đó, đại diện một số trường cao đẳng, trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh thông tin thêm về các ngành nghề mà nhà trường đang đào tạo để có sự lựa chọn…
 
Được biết, trong năm 2019, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tổ chức thêm một đợt tư vấn hướng nghiệp cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh.
 
Lan Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.