Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar khai giảng 2 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn

16:13, 17/05/2019

Ngày 17-5, tại buôn Vân Kiều, xã Cư Elang, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ea Kar phối hợp với Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức khai giảng 2 lớp đào tạo nghề xây dựng dân dụng và chăn nuôi trâu, bò cho 70 lao động nông thôn của buôn.

Trong thời gian 4 tháng, các học viên lớp học nghề xây dựng dân dụng sẽ được tiếp thu các kiến thức và kỹ năng như: an toàn lao động, các đặc tính cơ bản của vật liệu xây dựng; các kiến thức cơ bản và chuyên môn của nghề xây dựng (đào móng, xây gạch, đá, trát láng, lát, ốp, sơn vôi, bả); các kỹ năng tổ chức sản xuất; sử dụng một số loại máy, dụng cụ, một số thiết bị trong nghề xây dựng...

43124
Các đại biểu và học viên tham dự lễ khai giảng

Trong thời gian 2 tháng, các học viên lớp chăn nuôi trâu, bò học sẽ được truyền đạt các kiến thức như: đặc tính của trâu, bò; kỹ thuật chọn giống; làm chuồng cho trâu, bò; quy trình chăm sóc, cách nhận biết và điều trị một số bệnh thường gặp.

Xuân Thao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.