Multimedia Đọc Báo in

Phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2019

20:04, 19/05/2019

Sáng 19-5, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2019 nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2019).

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và gần 500 đại biểu là cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn thành phố.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ".

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng đã phát động, kêu gọi các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể và người dân tích cực thực hiện trồng, bảo vệ và phát triển rừng; xây dựng kế hoạch trồng cây, trồng rừng gắn với triển khai thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng; tích cực trồng cây xanh ở khu vực công cộng, khuôn viên cơ quan, gia đình, ven đường, dọc bờ sông, kênh mương; ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng để bảo vệ môi trường sinh thái…

s
Đại biểu tham gia trồng cây xanh tại tuyến đường Đoàn Khuê

Được biết, trong những năm quan, phong trào trồng cây, trồng rừng đã được các cấp, ngành, địa phương và nhân dân trên toàn tỉnh tích cực hưởng ứng và tham gia. Riêng trong năm 2018, toàn tỉnh trồng được gần 3.000 ha, đạt 229% kế hoạch và gần 261.000 cây phân tán. Qua đó, góp phần cải thiện môi trường sinh thái, hạn chế tác động của biến đổi khí hậu, cung cấp khối lượng lớn gỗ, củi cho tiêu dùng và chế biến, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia diễu hành tuyên truyền người dân cùng hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ qua một số tuyến đường trong thành phố; tiếp đến tổ chức trồng 51 cây sao đen tại đường Đoàn Khuê (phường Tân An). 

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.