Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm nguồn điện cho các phụ tải ưu tiên khi thi công cải tạo đường dây 35 kV tại Đắk Lắk

08:06, 04/06/2019

Công ty Điện lực Đắk Lắk cho biết, đơn vị sẽ bảo đảm nguồn điện cho những phụ tải ưu tiên, quan trọng trong thời gian thi công cải tạo đường dây 35 kV trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Hiện nay, ngành Điện đang triển khai thi công đường dây 110 kV Cư M’gar – Buôn Đôn - Ea Súp thuộc Dự án Trạm biến áp 110 kV Ea Súp và đấu nối (từ ngày 2 đến 13-6-2019). Đường dây 110 kV này có chiều dài hơn 67,5 km, trong đó có đoạn tuyến đi qua Vườn Quốc gia Yok Đôn là khu vực không thể vi phạm rừng và đất rừng nên các đơn vị thi công buộc phải sử dụng hành lang tuyến đường dây 35 kV Buôn Đôn – Ea Súp hiện có (đoạn đi qua Vườn Quốc gia Yok Đôn) để cải tạo chung cột với đường dây 110 kV.

Vì đây là tuyến đường điện độc đạo cấp điện cho toàn huyện Ea Súp nên thời gian cắt điện để thi công phải là ngắn nhất và không được cắt điện qua đêm. UBND tỉnh đã thống nhất phương án cho ngành Điện tạm dừng cấp điện trong khoảng thời gian 12 ngày, mỗi ngày 11 tiếng (từ 4 giờ đến 15 giờ); thời gian còn lại sẽ đóng điện để khách hàng sử dụng.

Cải tạo lưới điện trên địa bàn huyện Ea Súp. (Ảnh minh họa)
Cải tạo lưới điện trên địa bàn huyện Ea Súp. (Ảnh minh họa)

Để bảo đảm nguồn điện cho những phụ tải ưu tiên, quan trọng trong thời gian thi công cải tạo đường dây 35 kV trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, ngành Điện và các đơn vị liên quan đã có phương án cụ thể nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng do phải cắt điện. Theo phương án cấp điện được thống nhất với UBND huyện Ea Súp, các khách hàng quan trọng trên địa bàn đã có máy phát điện như Bệnh viện, Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, trụ sở UBND huyện… chủ đầu tư sẽ hỗ trợ chi phí xăng dầu để vận hành máy phát điện. Riêng với trạm cấp nước sạch của huyện, chủ đầu tư hỗ trợ máy phát điện 100 kVA và chi phí vận hành máy phát (nhân công lắp đặt, nhân công vận hành, nhiên liệu) để việc cấp nước sạch cho người dân không bị gián đoạn.

Ngành Điện cũng chủ động sớm thông báo đến khách hàng sử dụng điện việc tạm ngừng cung cấp điện trong những ngày thi công công trình trên các phương tiện truyền thông như Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Đắk Lắk, Đài Truyền thanh huyện, xã và qua SMS, email để mọi người biết, chủ động phương án sắp xếp hợp lý công việc…

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.