Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Tập trung phòng chống, ngăn ngừa dịch tả heo châu Phi

14:42, 10/06/2019

Nằm giáp ranh với TP. Buôn Ma Thuột - nơi đã phát hiện ổ dịch tả heo châu Phi, là địa phương vẫn giữ an toàn với dịch, huyện Cư M'gar đang quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống, ngăn dịch bệnh xâm nhập.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch tả heo châu Phi, huyện Cư M’gar đang tích cực triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn, hạn chế thiệt hại trên đàn heo cho người dân. Để phòng ngừa, huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền đến các thôn, buôn để người dân biết về dịch bệnh; hướng dẫn người chăn nuôi cách nhận biết dấu hiệu heo nhiễm bệnh; các cơ chế, chính sách hỗ trợ liên quan để người dân đồng hành với chính quyền cùng vào cuộc phòng tránh. Đồng thời, kiểm soát việc vận chuyển heo vào địa bàn trên tuyến Tỉnh lộ 8 và có kế hoạch sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra.

Phun thuốc tiêu độc khử trùng chuồng trại tại thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M'gar)
Phun thuốc tiêu độc khử trùng chuồng trại tại thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M'gar)

Đặc biệt, duy trì thường xuyên việc vệ sinh môi trường, phun tiêu độc khử trùng nhằm ngăn chặn mầm bệnh. Tính đến nay, huyện đã tập trung nhân lực, triển khai phun hơn 600 lít hóa chất tiêu độc khử trùng trên toàn địa bàn. Đồng thời, cấp phát 2 tấn vôi bột để các hộ chăn nuôi sát khuẩn môi trường. Bên cạnh đó, tiếp tục vận động, khuyến khích người dân tích cực chủ động mua vôi về xử lý chuồng trại.

Được biết, tổng đàn heo trên địa bàn huyện Cư M'gar hiện có khoảng 12.000 con, với 20 gia trại, trang trại chăn nuôi heo, còn lại chủ yếu chăn nuôi theo nông hộ.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.