Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết

16:12, 26/07/2019

Thông tin từ ngành Y tế, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Đây là trường hợp đầu tiên ở Đắk Lắk tử vong do sốt xuất huyết trong năm 2019.

Bệnh nhân là Nguyễn Thị Khánh Linh, sinh năm 2004, ở tổ dân phố 14, phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột. Ngày 19-7, Linh sốt cao liên tục, đau đầu, mệt mỏi nên được người nhà đưa đến khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) vùng Tây Nguyên. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốt xuất huyết Dengue ngày 1 và chỉ định nhập viện điều trị tại khoa Nhi tổng hợp. Đến chiều ngày 24-7, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, thở nhanh và được chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue ngày 6 có dấu hiệu cảnh báo/béo phì và được chuyển sang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh. Mặc dù đã được điều trị tích cực, song bệnh tình của cháu bé diễn tiến ngày càng nặng và tử vong vào chiều 25-7 với chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue nặng tổn thương đa cơ quan ngày 7/béo phì.

Được biết, dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh đang diễn biến rất phức tạp. Tính từ đầu năm đến ngày 25-7, toàn tỉnh đã ghi nhận 6.591 trường hợp mắc bệnh, trong đó số mắc tập trung chủ yếu ở TP. Buôn Ma Thuột (2.526 trường hợp) và 3 huyện Buôn Đôn (810 ca), Krông Năng (795 ca), Cư M’gar (482 ca).

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.