Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: 8/8 xã, thị trấn xảy ra dịch tả heo châu Phi

16:49, 22/07/2019

Theo báo cáo của Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Krông Ana, tính đến 15 giờ ngày 22-7-2019, dịch tả heo châu Phi đã xảy ra tại 116 hộ ở 38 thôn, buôn, thuộc 8 xã, thị trấn.

Cụ thể, tổng số heo mắc bệnh là 1.486 con, trọng lượng tiêu hủy 93.047 kg. Như vậy, tính đến thời điểm nêu trên toàn huyện có 8/8 xã, thị trấn ghi nhận có heo mắc dịch tả heo châu Phi. Được biết, xã Ea Bông là xã cuối cùng trong 8 địa phương của huyện Krông Ana xảy ra dịch tả heo châu Phi.

Tiêu hủy heo tại thị trấn Buôn Trấp.
Tiêu hủy heo tại thị trấn Buôn Trấp.

Trước diễn biến phức tạp, ngày 19-7-2019, UBND huyện Krông Ana đã ban hành Công điện số 616/CĐ-UBND về việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch tả heo châu Phi. Theo đó, UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về tác hại, tính chất lây lan và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các địa phương không áp dụng đồng bộ các biện pháp theo chỉ đạo, để dịch bệnh lây lan nhanh phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện. Phòng NN-PTNT chỉ đạo Trạm Khuyến nông, Trạm Chăn nuôi và Thú y phối hợp với các địa phương tiếp tục hướng dẫn người dân chuyển đổi đối tượng chăn nuôi trong thời gian chờ tái đàn heo…

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.