Multimedia Đọc Báo in

Tạm ngừng hoạt động đối với 2 cơ sở phục vụ tiệc cưới gây ngộ độc thực phẩm

14:47, 15/07/2019

Sáng 15-7, Chi Cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Lê Thị Châu cho biết, đơn vị vừa hoàn thành công tác kiểm tra đột xuất 2 cơ sở phục vụ tiệc cưới để xảy ra ngộ độc thực phẩm tại huyện Buôn Đôn và Krông Búk.

Qua kiểm tra đã phát hiện cả hai cơ sở tổ chức tiệc cưới là Gia chánh Văn On (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) và Gia chánh Diệu Phú (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar) đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm dùng để phục vụ các đám cưới. Hai cơ sở trên thiếu nhiều hồ sơ trong sản xuất kinh doanh như không có hợp đồng cung cấp nguyên liệu, không có hóa đơn, chứng từ để truy xuất nguồn gốc thực phẩm, có nhiều đầu mối cung cấp nguyên liệu dẫn đến khó khăn trong truy xuất nguồn gốc thực phẩm phục vụ trong các đám cưới gây ngộ độc. Riêng cơ sở Gia chánh Văn On lưu mẫu thực phẩm không đúng với quy định (lưu mẫu thực phẩm sống).

Các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ.
Các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ.

Đoàn kiểm tra của Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã yêu cầu hai cơ sở nói trên tạm ngừng sản xuất, chế biến, kinh doanh đến khi có kết quả xử lý cuối cùng của vụ việc. Đồng thời, Đoàn kiểm tra cũng lấy 6 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và 11 mẫu thực phẩm tại hai cơ sở Văn On và Diệu Phú để gửi đi kiểm nghiệm, sớm làm rõ nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm tập thể.

Liên quan đến sức tình hình sức khỏe của các bệnh nhân trong hai vụ ngộ độc thực phẩm, tính đến sáng 15-7 đã có 176 bệnh nhân ở huyện Krông Búk phải nhập viện điều trị; hiện sức khỏe  của đa số bệnh nhân đã ổn định. Tại huyện Buôn Đôn, số lượng bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nhập viện điều trị đến sáng 15-7 đã tăng lên 150 người, trong đó có 12 ca đã được xuất viện, một số bệnh nhân còn xuất hiện triệu chứng tiêu chảy, nôn ói, các bệnh nhân còn lại đang hồi phục tốt và sức khỏe dần ổn định.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.