Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar bế giảng lớp truyền dạy hát then, đàn tính và đánh chiêng

18:10, 29/11/2019

Chiều 28-11, UBND huyện Ea Kar đã tổ chức Lễ bế giảng 2 lớp truyền dạy hát then, đàn tính và đánh chiêng, phục dựng điệu múa k’tung khăk năm 2019.

Sau hơn 1 tháng tổ chức (từ tháng 10-2019), 42 học viên là người dân tộc Tày, Nùng và Êđê ở các xã Ea Ô, Cư Ni, Cư Elang, Ea Sar và xã Ea Týh đã được nghệ nhân truyền dạy các bài hát then, nhịp điệu, cách thức sử dụng đàn tính, đánh chiêng và múa điệu múa k’tung khăk.

Kết thúc lớp học, 100% học viên của 2 lớp học đều hoàn thành chương trình theo yêu cầu.

3123
Các học viên biểu diễn đàn tính, hát then tại lễ bế giảng

Việc tổ chức lớp truyền dạy hát then, đàn tính và đánh chiêng, phục dựng điệu múa k’tung khăk không chỉ là dịp để các học viên người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ biểu diễn mà còn góp phần quan trọng trong việc gìn giữ, khôi phục và bảo tồn văn hóa truyền thống, thúc đẩy phát triển du lịch văn hóa cộng đồng ở địa phương.

Xuân Thao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.