Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác năm 2019

17:23, 25/12/2019

Chiều 25-12, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Năm 2019, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đã tâp trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các tổ chức cơ sở (TCCS) đảng trực thuộc bám sát nghị quyết của Tỉnh ủy, chủ động phối hợp với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 của tỉnh. 

Việc tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng; giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền và học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2019 gắn với việc cam kết thực hiện nghị quyết, quy định của Đảng được triển khai đồng bộ, kịp thời.

Công tác bồi dưỡng quần chúng ưu tú, bồi dưỡng đảng viên mới, kết nạp đảng viên được quan tâm thực hiện bảo đảm chất lượng…

Phó Bí thư Thường trực Phạm Minh Tấn phát biểu chỉ đạo hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác trong năm 2019 vẫn còn tồn tại, hạn chế như: công tác lãnh đạo chính trị, tư tưởng và nắm bắt tư tưởng của một số cấp ủy chưa kịp thời; chất lượng sinh hoạt của một số chi bộ, đảng bộ có mặt còn hạn chế; công tác phát triển đảng viên ở một số TCCS đảng chưa được chú trọng; việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp còn hạn chế; việc tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ có nơi chưa duy trì theo quy định…

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để thảo luận, góp ý vào Dự thảo Chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Khối năm 2020; Dự thảo Nghị quyết của Đảng bộ Khối về nhiệm vụ công tác năm 2020.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được phổ biến, học tập chuyên đề năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn khẳng định: Sau khi hợp nhất, Đảng ủy Khối đã tập trung kiện toàn, sắp xếp bộ máy với 114 tổ chức đảng trực thuộc, gần 7.000 đảng viên. Đây là điều kiện thuận lợi để các cơ quan, doanh nghiệp có thể hỗ trợ lẫn nhau trong việc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Thừa ủy quyền Giám đốc Công an tỉnh, Thượng tá Đỗ Hữu Khương, Phó Trưởng Phòng An ninh kinh tế, Công an Tỉnh, .
Thừa ủy quyền Giám đốc Công an tỉnh, Thượng tá Đỗ Hữu Khương, Phó Trưởng Phòng An ninh Kinh tế trao Kỷ niệm chương của Bộ Công an tặng đồng chí Đoàn Thị Biên.

Năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, đồng thời cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước. Chính vì vậy, Đảng bộ Khối cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc xây dựng kế hoạch, chương trình phù hợp với tình hình thực tiễn, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: chuẩn bị chu đáo cho công tác đại hội Đảng các cấp; nâng cao vai trò tham gia quản lý, lãnh đạo thúc đẩy phát triển doanh nghiệp; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng; tăng cường hoạt động kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới, đảng viên, kể cả cấp ủy viên cùng cấp; nâng cao chất lượng hoạt động của mặt trận, đoàn thể…

Nhân dịp này, Bộ Công an đã tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc cho đồng chí Đoàn Thị Biên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.