Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Ea Kar

18:11, 03/12/2019

Chiều 3-12, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri với hơn 200 cử tri của các xã Cư Huê, Ea Kmút (huyện Ea Kar). 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp.

Các đại biểu và cử tri tại buổi tiếp xúc.
Các đại biểu và cử tri tại buổi tiếp xúc.

Các cử tri huyện Ea Kar đã kiến nghị 18 lượt ý kiến với 40 nội dung, tập trung vào các vấn đề như: đề nghị phúc tra lại sơ đồ, thiết kế thi công của dự án hồ chứa nước Krông Búk Hạ; đầu tư nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông và hệ thống lưới điện; quan tâm đến việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm…

Cử tri Bùi Xuân Bình (xã Ea Kmút) nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri Bùi Xuân Bình (xã Ea Kmút) nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Bên cạnh đó, cần có chính sách thu hút các doanh nghiệp về đầu tư tại địa phương để tạo việc làm cho người lao động; cần có biện pháp để ổn định giá cả các mặt hàng nông sản cũng như nghiên cứu các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp để người dân yên tâm sản xuất; quan tâm đến việc cấp phát bảo hiểm y tế cho tất cả các hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở các thôn, buôn còn khó khăn...

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê giải đáp các kiến nghị của cử tri.
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê giải đáp các kiến nghị của cử tri.

Các ý kiến, kiến nghị đã được Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê, lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Ea Kar ghi nhận và trực tiếp trả lời. Đối với những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp và phản ánh đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.