Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 tại huyện Krông Bông

16:49, 13/02/2020

Sáng 13-2, Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 của tỉnh (Ban chỉ đạo) đã tiến hành kiểm tra về tình hình dịch bệnh, công tác chỉ đạo và các biện pháp phòng chống dịch bệnh do Covid-19 tại huyện Krông Bông.

Trước tình hình dịch bệnh do Covid-19, Ban chỉ đạo của huyện Krông Bông đã chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện truyền thông phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng; lồng ghép vào các cuộc họp cơ quan, đơn vị, thôn, buôn, tổ dân phố để toàn thể người dân trên địa bàn huyện biết và nắm rõ tình hình dịch bệnh, biện pháp phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 gây ra.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi kiểm tra.
Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi kiểm tra.

Ban chỉ đạo của huyện đã thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chủ động phòng, chống dịch bệnh của các cơ quan, đơn vị, địa phương, y tế cơ sở, các trường học về công tác dọn vệ sinh, tẩy rửa, phòng, chống dịch bệnh do Covid-19; kiểm tra việc kinh doanh tại các cơ sở kinh doanh thuốc, trang thiết bị vật tư y tế; kiểm tra hành khách trên xe Sán Lừ (nhà xe chạy tuyến Hà Giang - Đắk Lắk); rà soát, nắm số người lao động đi và đến trên địa bàn huyện; thành lập đường dây nóng để kịp thời nắm bắt và xử lý tình hình dịch bệnh…

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Trung tâm Y tế huyện Krông Bông.
Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Trung tâm Y tế huyện Krông Bông.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện có 16 người dân địa phương trở về từ vùng dịch và 26 người tiếp xúc gần với người dân địa phương trở về từ vùng dịch. Hiện tại, 42 người này đang được theo dõi, kẹp nhiệt độ hằng ngày, tình trạng sức khỏe hoàn toàn ổn định. Trên địa bàn huyện chưa có ca nào mắc bệnh do Covid-19.

Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Đinh Xuân Toản đóng góp ý kiến tại buổi kiểm tra.
Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Đinh Xuân Toản đóng góp ý kiến tại buổi kiểm tra.

Đoàn kiểm tra đã dành nhiều thời gian đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Krông Bông; đóng góp ý kiến về công tác chỉ đạo và các biện pháp phòng chống dịch bệnh do Covid-19 trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn kiểm tra số 3 Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao công tác chỉ đạo và các biện pháp phòng chống dịch bệnh do Covid-19 trên địa bàn huyện Krông Bông, đặc biệt là việc theo dõi người dân địa phương đi từ các vùng dịch về. Tuy nhiên, địa phương không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh do Covid-19; cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền; theo dõi, kiểm soát tình hình dịch bệnh chặt chẽ… Đối với những khó khăn, vướng mắc cũng như những đề xuất, kiến nghị của huyện Krông Bông, Đoàn kiểm tra sẽ báo cáo lại với Ban chỉ đạo cấp tỉnh để có hướng giải quyết, xử lý.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.