Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng Chính quyền điện tử tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

11:51, 15/02/2020
Sáng 14-2, Đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và xây dựng chính quyền điện tử năm 2019 trên địa bàn tỉnh do Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử (CQQĐT) tỉnh thành lập đã tiến hành kiểm tra tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.
 
Qua kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra đánh giá, thời gian qua Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chỉ đạo thực hiện kịp thời, hiệu quả nhiệm vụ ứng dụng CNTT và xây dựng chính quyền điện tử trong toàn ngành; thực hiện tốt các yêu cầu quản lý về CNTT và an toàn thông tin theo cấp độ quy định. Đến nay, Sở đã thực hiện tốt việc triển khai và sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành (iDesk), 100% văn bản được ban hành điện tử; triển khai thực hiện sử dụng chữ ký số cho việc giao dịch văn bản điện tử trong hoạt động quản lý; cung cấp 128 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết. 
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Đoàn kiểm tra làm việc tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Trong năm 2019, Sở đã tiếp nhận, giải quyết 7.872 hồ sơ thủ tục hành chính, qua đó đã giải quyết 7.827 hồ sơ (đúng hạn 7.777 hồ sơ, trễ hạn 50 hồ sơ), còn 45 hồ sơ chưa đến hạn giải quyết, trong đó đã thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và trả kết quả qua Bưu chính công ích đạt 22,26%. Những kết quả đạt được trong việc ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử năm 2019 của ngành Kế hoạch và Đầu tư đã góp phần đáp ứng hiệu quả yêu cầu nhiệm vụ công tác đề ra. 
 
 Kiểm tra việc ứng dụng CNTT tại đơn vị.
Thành viên Đoàn kiểm tra kiểm tra việc ứng dụng công nghệ thông tin tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện ứng dụng CNTT và xây dựng chính quyền điện tử tại đơn vị vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: Hạ tầng CNTT chưa đồng bộ; chưa có cán bộ chuyên trách về CNTT; chưa thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông tỉnh Đắk Lắk (iGate)…
 
Tại buổi làm việc, Đoàn đã ghi nhận thực trạng cùng những kiến nghị, đề xuất của đơn vị để tổng hợp, đánh giá và báo cáo UBND tỉnh xem xét giải quyết trong thời gian tới. 
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.