Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch bệnh do Covid-19

15:27, 14/02/2020

Sáng 14-2, đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các Ban chỉ đạo của 25 tỉnh biên giới về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk có các đồng chí: Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 của tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị. (Ảnh chụp qua màn hình)
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị. (Ảnh chụp qua màn hình).

Theo thông tin của Bộ Y tế, tính đến 11 giờ ngày 14-2-2020, trên thế giới ghi nhận 64.438 trường hợp mắc Covid - 19, 1.383 trường hợp tử vong, 6.800 trường hợp bình phục. Trong đó, tại Trung Quốc ghi nhận đã có 63.851 trường hợp mắc, 1.380 trường hợp tử vong, 6.723 trường hợp bình phục. Tại Việt Nam, có 16 trường hợp mắc bệnh, điều trị khỏi 7 trường hợp; 82 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Tại Đắk Lắk, hiện tại chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh. Tuy nhiên, trên toàn tỉnh đã tiến hành giám sát và cách ly 19 trường hợp nghi ngờ; trong đó đã loại trừ 15 trường hợp, hiện tại còn giám sát 4 trường hợp.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

Tại hội nghị, lãnh đạo một số địa phương ở vùng biên giới phía Bắc, Tây Nam, miền Trung, tỉnh Vĩnh Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành liên quan đã báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid -19, đồng thời trình bày một số kiến nghị, đề xuất.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trong thời gian qua của các cấp, các ngành, đoàn thể chính trị. Đặc biệt, công tác truyền thông của báo chí và cả mạng xã hội đã vào cuộc đưa tin nhanh, trong đó có những thông tin, bài viết chia sẻ kinh nghiệm, động viên các thầy thuốc, người lính biên phòng và cả người dân đang cách ly điều trị để người dân hiểu rõ và ủng hộ. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị phải tiếp tục phát huy thật tốt những kết quả đã đạt được, động viên tất cả mọi lực lượng, đặc biệt là những người cách ly, những người có tấm lòng, gương tốt trong lúc có dịch; thực hiện nghiêm các hướng dẫn, chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid -19. Đối với việc đi học trở lại của học sinh, sinh viên, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam lưu ý Bộ Giáo dục và Đào tạo cần phải có báo cáo cụ thể, có hướng dẫn chi tiết và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cả về môi trường trong trường học lẫn an tâm tâm lý của phụ huynh, học sinh.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.