Multimedia Đọc Báo in

Tạm giữ 7 đối tượng tấn công Kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn

19:40, 08/02/2020

 Trưa 8-2, Thượng tá Cao Tiến Phu, Trưởng Công an huyện Ea Súp cho biết đã tạm giữ 7 đối tượng và tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ vụ vận chuyển gỗ trái phép và tấn công Kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn để cướp phương tiện tẩu tán tang vật.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm Y Hyơr Siu (SN 1986), Y Nghĩa Niê (SN 1996), Y Vinh Siu (SN 2003), Y Win Hra (SN 1995), Y Sơnu Hra (SN 1996), Y Blêh Siu (SN 2000) cùng trú tại buôn A (thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) và Y Brơ Ađrơng (SN 2003) trú tại buôn A1 (thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp).

Các đối tượng lâm tặc tấn công kiểm lâm tại hiện trường vụ việc
Các đối tượng lâm tặc tấn công kiểm lâm tại hiện trường vụ việc

Trước đó, vào chiều 7-2, sau khi nắm bắt thông tin có xe máy vận chuyển gỗ từ vườn ra vùng đệm, tổ tuần tra gồm anh Ngô Lê Nhật Tiến (Trạm phó Trạm Kiểm lâm số 7) và anh Nguyễn Văn Triều (Kiểm lâm viên Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng, Vườn Quốc gia Yok Đôn) đã đuổi theo. Lúc này, tổ tuần tra phát hiện một nhóm đối tượng đang dùng nhiều xe máy vận chuyển gỗ lậu.

Gỗ tang vật bỏ lại tại hiện trường vụ việc
Gỗ tang vật bỏ lại tại hiện trường vụ việc

Khi đến khu vực suối Đắk Bùng thuộc xã Cư M’lan huyện Ea Súp thì tổ đuổi kịp những đối tượng này. Tổ tuần tra yêu cầu dừng lại nhưng các đối tượng không chấp hành mà tìm cách tẩu tán tang vật. Trong quá trình dằng co, một đối tượng đã dùng gậy đánh vào vùng mặt làm anh Tiến bị thương, chảy nhiều máu. Mặc dù vấp phải sự chống trả quyết liệt của nhóm đối tượng nhưng hai cán bộ kiểm lâm vẫn giữ lại được 2 xe máy và 4 hộp gỗ, kịp thời ghi lại hình ảnh của các đối tượng để phục vụ công tác điều tra.

Anh Ngô Lê Nhật Tiến được đưa đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ea Súp, hiện nay sức khỏe hiện ổn định.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Sở NN&PTNT và Chi Cục Kiểm lâm tỉnh do Giám đốc Sở Nguyễn Hoài Dương làm Trưởng đoàn cũng đã có mặt để tặng quà và động viên tinh thần không ngại gian khó, nguy hiểm của anh Ngô Lê Nhật Tiến và lực lượng Kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với chủ rừng, lực lượng chức năng địa phương để điều tra, xử lý nghiêm các hành vi gây ảnh hưởng đến rừng.

Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương tặng quà
Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương tặng quà cho anh Ngô Lê Nhật Tiến, Kiểm lâm VQG Yok Đôn bị thương đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ea Súp. 

Theo ông Phạm Tuấn Linh, Phó Giám đốc phụ trách Vườn Quốc gia Yok Đôn, công tác quản lý bảo vệ rừng của đơn vị trong thời gian qua gặp rất nhiều áp lực, đặc biệt là tình trạng người dân lén lút vào rừng khai thác gỗ trái pháp luật. Điều đáng ngại là thời gian gần đây, các đối tượng lâm tặc hết sức manh động và hung hãn, sẵn sàng chống đối lại lực lượng bảo vệ rừng khi bị phát hiện. Trước đó, vào ngày 18-12-2019, tổ tuần tra quản lý bảo vệ rừng Trạm Kiểm lâm số 11, Vườn Quốc gia Yok Đôn gồm anh Y Rin Kuăn và Y Thông Chỉ Byă vào tuần tra tại Tiểu khu 276. Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, tổ phát hiện một nhóm đối tượng đang dùng cưa cắt hạ cây rừng trái phép và khống chế được một đối tượng. Lúc này, nhóm đối tượng khoảng 10 người dùng dao tấn công kiểm lâm để giải vây cho đồng bọn và cướp lại phương tiện. Vụ việc này khiến anh Y Thông Chỉ Byă bị các đối tượng chém đứt gân tay.

Vạn Tiếp

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.