Multimedia Đọc Báo in

Thành phố Buôn Ma Thuột họp Ban chỉ đạo phòng chống nCoV

22:42, 11/02/2020
Chiều 11-2, UBND thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.
 
Cuộc họp đã thông qua dự thảo Quyết định ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống nCoV gây ra và dự thảo Kế hoạch phòng chống nCoV trên địa bàn thành phố. 
 
Các đại biểu tham dự cuộc họp
Các đại biểu tham dự cuộc họp
 
Với mục tiêu phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất số người mắc và tử vong, dự thảo Kế hoạch đã đưa ra 4 tình huống xử lý, gồm: chưa có trường hợp bị nCoV trên địa bàn; có các trường hợp bị nCoV trên địa bàn; phát hiện các trường hợp nCoV trên địa bàn lây từ người sang người nhưng ở phạm vi hẹp hoặc những ca đơn lẻ và tình huống dịch bệnh nCoV trên địa bàn bùng phát ra cộng đồng.
 
Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố phát biểu tại cuộc họp
Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố phát biểu tại cuộc họp
 
Thảo luận tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã có nhiều ý kiến đề xuất đối với công tác phòng, chống dịch bệnh như: từng ngành, đơn vị, địa phương chủ động triển khai công tác phòng chống theo lĩnh vực, địa bàn, đơn vị phụ trách; tăng cường công tác quản lý khách du lịch, cũng như tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch cho người dân; có phương án thu gom, xử lý số khẩu trang y tế thải ra môi trường...
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.