Multimedia Đọc Báo in

Triển khai tiêm gần 48 nghìn liều vắc xin phòng bệnh dại chó, mèo

17:23, 03/03/2020

Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, hiện đơn vị đang tổ chức triển khai tiêm phòng 47.780 liều vắc xin dại cho chó, mèo năm 2020 trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong đó tập trung ở TP. Buôn Ma Thuột 8.000 liều, huyện Cư M’gar 5.000 liều, huyện Krông Năng 4.450 liều… Thời gian tiêm, từ ngày 1 đến 31-3-2020.

ảnh 
 Cán bộ thú y xã Hòa Khánh (TP. Buôn Ma Thuột) tiêm phòng vắc xin dại cho đàn chó trên địa bàn xã

Để thực hiện hiệu quả công tác tiêm phòng dại, Chi cục tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động cho các huyện, thị xã, thành phố (mỗi huyện 1 ngày) trước và trong thời gian tổ chức tiêm phòng vắc xin dại. Đồng thời, yêu cầu Trạm Chăn nuôi và Thú y các huyện, thị xã, thành phố lập kế hoạch tiêm phòng trình UBND cùng cấp phê duyệt; chủ động áp dụng cách tổ chức tiêm phòng phù hợp; đặt điểm tiêm cố định tại Trạm Chăn nuôi và Thú y, Ban Thú y xã, phường hoặc tổ chức đội tiêm phòng lưu động phục vụ người dân tận nhà; chuẩn bị tốt về tất cả các mặt như tập huấn cho cán bộ thú y thực hiện công tác tiêm phòng, đảm bảo tiêm đúng kỹ thuật và an toàn cho người đi tiêm, trang bị đầy đủ thùng lạnh để bảo quản vắc xin…

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.