Multimedia Đọc Báo in

Bắt giữ 3 đối tượng đi săn trái phép, thu giữ 7 khẩu súng

19:52, 23/04/2020

Tối 22-4, lực lượng chức năng Vườn Quốc gia (VQG) Chư Yang Sin tiến hành bắt giữ 3 đối tượng vào rừng để săn bắn trái phép động vật rừng.

Trước đó, VQG Chư Yang Sin nhận được tin báo của người dân tại khu vực rừng của đơn vị quản lý nằm ở khu vực giáp ranh giữa tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Lâm Đồng có 1 nhóm đối tượng vào rừng đi săn. Ngay sau đó, Vườn thành lập Đoàn vào rừng truy tìm các đối tượng. 

Hai trong số 3 đối tượng và tang vật vụ việc
Hai trong số 3 đối tượng và tang vật

Sau 2 ngày truy tìm, mật phục, đến khoảng 20 giờ ngày 22-4, tại tiểu khu 1419 (thuộc Trạm kiểm lâm số 10, VQG Chư Yang Sin), Kiểm lâm Vườn đã phát hiện và bắt giữ 3 đối tượng, gồm: Giàng seo Páo (SN 1984), Sùng A Lành (SN 1988), Sùng Việt Páo (SN 1992) cùng trú tại xã Phi Liêng (huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng). Qua kiểm tra phát hiện trong hành lý của các đối tượng có thuốc nổ, đạn chì, đạn súng thể thao và một số vật dụng đi rừng. 

Qua đấu tranh các đối tượng khai đang trên đường đi vào một lán trại đã dựng sẵn trong rừng, ở đó có giấu hai súng để đi săn. Sáng 23-4, Kiểm lâm Vườn đã dẫn giải nhóm săn trộm vào lán trại được dựng bằng bạt, bên trong có võng cùng nhiều vật dụng nấu ăn, đi rừng và một khu vực dành để sấy khô thịt thú rừng.

Khu vực lán trại được bọn săn trộm dùng để sấy khô thịt thú rừng săn bắn được
Khu vực lán trại được dùng để sấy thịt thú rừng săn bắn được.

Kiểm tra lán trại và khu vực xung quanh, lực lượng chức năng thu giữ được 7 khẩu súng (5 khẩu súng kíp, 1 khẩu thể thao, 1 khẩu súng Calip), khoảng 50 cái bẫy dây cùng một số chân, xương động vật đã được sấy khô. Theo nhận định của Kiểm lâm VQG Chư Yang Sin, đây là một nhóm săn trộm chuyên nghiệp và đã nhiều lần vào Vườn săn bắn trái phép vì chúng đã dựng lán sẵn trong rừng. Lực lượng chức năng của Vườn đã  đưa các đối tượng cùng tang vật về trụ sở của Vườn để xử lý theo quy định.

Khu vực rừng giáp ranh này tình trạng săn bắn thú rừng diễn ra hết sức phức tạp, các đối tượng manh động, sẵn sàng chống trả lực lượng bảo vệ rừng khi bị phát hiện. Trong năm 2018, tại khu vực này bọn săn trộm đã gây ra hai vụ dùng súng bắn kiểm lâm khiến hai kiểm lâm của Vườn bị thương nặng. 

Vạn Tiếp

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.