Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp có 385 hộ thiếu nước sinh hoạt

19:33, 24/04/2020
Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ea Súp cho biết, năm nay, địa phương đã xây dựng và triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân.
 
Cụ thể, xây dựng kế hoạch chống hạn vụ đông xuân 2019 – 2020, toàn huyện đã tổ chức xuống giống sớm hơn một tháng so với thời vụ, hiện hầu hết diện tích cây trồng đã thu hoạch xong, nhờ đó ít bị ảnh hưởng. Tại các tuyến kênh, mương được nạo vét, tu bổ thường xuyên; việc điều tiết lượng nước, lịch tưới được điều chỉnh phù hợp tình hình thực tế nhằm tránh xảy ra tranh chấp và thất thoát nguồn nước.
 
Hạn hán ảnh hưởng đến năng suất cây trồng ở xã Cư Bbang
Hạn hán ảnh hưởng đến năng suất cây trồng ở xã Cư Bbang
 
Tuy vậy, tình trạng nắng nóng kéo dài trên địa bàn cũng đã khiến 385 hộ gia đình thuộc các xã Ia R’vê, Ia Lốp và Ia Jlơi bị thiếu nước sinh hoạt (cùng kỳ năm ngoái có khoảng 1.000 hộ bị ảnh hưởng). Để khắc phục tình trạng này, huyện đã huy động lực lượng tại chỗ, các đơn vị đóng quân trên địa bàn hỗ trợ người dân chống hạn.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.