Multimedia Đọc Báo in

Triển khai "ATM gạo nghĩa tình" tại huyện Krông Pắc

15:10, 16/04/2020
Sau TP. Buôn Ma Thuột, chương trình “ATM gạo nghĩa tình” đã được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Ban Quản lý Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột và Công ty Du lịch Ngày mới triển khai tại huyện Krông Pắc.
 
Cụ thể, ATM gạo được bố trí tại Trung tâm Văn hoá thị trấn Phước An với sự hỗ trợ của Trung tâm Y tế và các tổ chức, đoàn thể huyện Krông Pắc, do các tình nguyện viên vận hành. Người dân có nhu cầu sẽ được phát gạo miễn phí từ 8 - 11 giờ và 14 giờ 30 - 16 giờ hằng ngày, số lượng 3 kg/lần.
 
Chương trình đã huy động được 8 tấn gạo, 20 lít nước rửa tay sát khuẩn và sẽ tiếp tục kêu gọi đóng góp, ủng hộ từ các đơn vị, doanh nghiệp. Mô hình này được thực hiện hoàn toàn bằng kinh phí huy động xã hội hoá, đã được vận hành cấp phát gạo thử nghiệm và chính thức hoạt động từ 17-4.
 
"ATM gạo nghĩa tình" tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc
 
Được biết, sau 4 ngày hoạt động, “ATM gạo nghĩa tình” đầu tiên tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột đã huy động được 35 tấn gạo, cấp phát cho 2.500 người.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.