Multimedia Đọc Báo in

Diễn đàn "Trẻ em với các vấn đề trẻ em"

12:16, 31/05/2020

Chiều 29-5, Hội đồng Đội huyện Buôn Đôn tổ chức diễn đàn "Trẻ em với các vấn đề trẻ em" và Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu năm 2020.

Tham dự diễn đàn "Trẻ em với các vấn đề trẻ em" có đại diện Phòng GD-ĐT huyện, Phòng LĐ-TB&XH huyện, Công an huyện và 100 học sinh đại diện cho gần 11.000 đội viên thiếu niên nhi đồng trên địa bàn.

Các em học sinh tham gia ý kiến tại diễn đàn.
Các em học sinh tham gia ý kiến tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, các em học sinh đã thảo luận một số nội dung như: vấn đề bạo lực học đường, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em; những tai nạn gây thương tích thường gặp của trẻ em, nhũng hoạt động thiết thực giúp trẻ em dân tộc thiếu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong cuộc sống và học tập…

Đại diện Phòng GD&ĐT trao đổi với các em học sinh tại diễn đàn.
Đại diện Phòng GD-ĐT trao đổi với các em học sinh tại diễn đàn.

Ngoài ra, các em cũng đã có nhiều ý kiến đề cập đến việc chấp hành Luật An toàn giao thông trước cổng trường, sự cần thiết của việc đầu tư xây dựng nhà đa năng trong các trường học, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, các lớp dạy kỹ năng sống… Những vấn đề trên đã được đại diện các phòng chức năng của huyện giải đáp, định hướng thực hiện.

Các em học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu được tuyên dương.
Các em học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu được tuyên dương.

Dịp này, Hội đồng Đôi huyện Buôn Đôn đã tuyên dương 30 thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu và biểu dương 30 học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập năm học 2019 - 2020.

Tại Liên hoan, Đoàn cơ sở Công an huyện Buôn Đôn trao 4 suất học bổng (500 nghìn đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Hoàng Ân

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.