Multimedia Đọc Báo in

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Hồ chứa nước Krông Pách Thượng

17:41, 21/08/2020

Ngày 20-8, huyện Ea Kar đã tổ chức cuộc họp triển khai công tác giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư dự án Hồ chứa nước Krông Pắc Thượng.

Dự án Hồ chứa nước Krông Pách Thượng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt đầu tư xây dựng từ năm 2009 và phê duyệt điều chỉnh vào 12-2019, với tổng mức đầu tư trên 4,4 nghìn tỷ đồng.

Sau khi công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ cung cấp nước tưới cho gần 15.000 ha đất nông nghiệp, tạo nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho khoảng 73.000 người trong vùng dự án thuộc 3 huyện Ea Kar, M’Drắk và Krông Bông; cắt giảm lũ, phòng chống úng cho hạ du, tạo cảnh quan du lịch, nuôi trồng thủy sản...

Đến nay, dự án đã hoàn thành, đưa vào sử dụng công trình hồ chứa nước Ea Rớt. Các hạng mục như: tràn xả lũ số 2, cống lấy nước, đập số 3 cũng đã thi công xong, đủ điều kiện kỹ thuật để tổ chức chặn dòng đợt 2. Các hạng mục còn lại đang gấp rút thi công để chặn dòng tích nước vào tháng 1-2021 và hoàn tất dự án vào 30-6-2021.

4234
Các đại biểu tham dự cuộc họp

Huyện Ea Kar được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư giai đoạn 1 của dự án. Huyện đã tập trung chỉ đạo khắc phục khó khăn, vướng mắc, tổ chức hoàn thành hợp phần bồi thường, giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư. 

Trong giai đoạn 2 của dự án (do Ban Quản lý dự án tỉnh là chủ đầu tư), huyện cũng tích cực, chủ động phối hợp, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ giải phóng mặt bằng trong năm 2020.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nêu những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị những vấn đề liên quan đến việc triển khai thực hiện dự án như: cơ chế chính sách, nhân lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng; công tác phối hợp giữa các bên liên quan; phương án đấu tranh với các đối tượng lôi kéo, cản trở quá trình giải phóng mặt bằng...

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng Dự án Hồ chứa nước Krông Pách Thượng huyện Ea Kar Y Nhuân Byă đã yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo, cấp ủy, chính quyền và cơ quan chuyên môn của huyện tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp với các địa phương trong vùng dự án đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng diện tích lòng hồ, đáp ứng tiến độ thi công, bảo đảm an toàn cho người và tài sản trong quá trình thi công công trình; kịp thời tham mưu, đề xuất những khó khăn, vướng mắc để Ban Chỉ đạo huyện trình các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Xuân Thủy

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.