Multimedia Đọc Báo in

Truyền thông về công tác an toàn giao thông và phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em

16:46, 15/09/2020

Sáng 15-9, Hội LHPN thị xã Buôn Hồ phối hợp với Công an thị xã tổ chức truyền thông về công tác an toàn giao thông và phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em năm 2020 cho học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ).

Tại buổi truyền thông, gần 300 học sinh nhà trường đã được nghe phổ biến các quy định khi tham gia giao thông như: đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy; đi xe đạp không dàn hàng ngang; đi đúng phần đường, làn đường, đúng chiều...

a
Học sinh hào hứng tham gia tìm hiểu các kiến thức về an toàn giao thông.

Đồng thời được phát tờ rơi in các nội dung, hình ảnh minh họa cụ thể để các em nhận biết, nêu ý kiến về hành vi đúng, sai... Qua đó, mỗi  học sinh sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực tới gia đình và cộng đồng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần phòng ngừa tai nạn.

a
Đại diện Hội LHPN và Công an thị xã trao quà cho các em học sinh trả lời đúng các câu hỏi.

Cũng tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được phổ biến các kiến thức về bảo vệ, phòng, chống xâm hại trẻ em: cách nhận biết hành vi, nguy cơ bị bạo lực, bị xâm hại, kỹ năng phòng tránh xâm hại, cách bảo vệ bản thân trước các hành vi xâm hại… Bên cạnh đó, các em được tham gia giao lưu, trao đổi và đưa ra các tình huống liên quan để thảo luận giải quyết.

Hoạt động tuyên truyền cũng giúp tập thể giáo viên nâng cao hiểu biết, cập nhật thêm kiến thức, kỹ năng để tư vấn, hướng dẫn cách bảo vệ cho học sinh, xây dựng cho các em môi trường sống, sinh hoạt an toàn, lành mạnh.

 

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.