Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy

13:27, 18/10/2020

Sáng 18-10-2020, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18-10-1930 – 18-10-2020) và 73 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk (18-10-1947 – 18-10-2020).

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 90 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy và 73 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Trong suốt 90 năm qua, ở bất kỳ hoàn cảnh nào, dù trong điều kiện Đảng hoạt động công khai hay bí mật, chiến tranh hay hòa bình, các thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân viên văn phòng cấp ủy luôn một lòng, một dạ, trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, không ngại hy sinh gian khổ, luôn tận tụy, sáng tạo trong công việc, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại buổi gặp mặt
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại buổi gặp mặt

Ngày 18-10-1947, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk được thành lập. Lịch sử xây dựng và phát triển của Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk gắn liền với sự phát triển của Đảng bộ tỉnh. Ngay từ ngày đầu thành lập, trong điều kiện rất khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng với ý thức trách nhiệm và sự nỗ lực hết mình, cán bộ, đảng viên, công chức văn phòng cấp ủy đã không ngừng được củng cố về tổ chức, nâng cao chất lượng thực hiện chức năng, nhiệm vụ và đã giúp việc tích cực cho mọi hoạt động lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn tặng ho chúc mừng tập thể, cán bộ Văn phong Tỉnh ủy
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn tặng hoa chúc mừng tập thể, cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy

Trong thời kỳ đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước, Văn phòng Tỉnh ủy luôn làm tốt công tác tham  mưu, giúp việc, thường xuyên kiện toàn, sắp xếp, củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương pháp công tác để nâng cao năng lực tham mưu, xứng đáng là cơ quan đầu mối và là trung tâm thông tin tổng hợp quan trọng, phục vụ tốt sự lãnh đạo của cấp ủy, giúp cấp ủy chỉ đạo giải quyết nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng… Nét nổi bật thời kỳ này, Văn phòng Tỉnh ủy đã tham gia phục vụ thành công 17 kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh. Ghi nhận những thành tích đạt được và đóng góp quan trọng đó, những năm qua, tập thể Văn phòng Tỉnh ủy và nhiều cá nhân đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý…

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Thượng Hải phát biểu tại buổi gặp mặt
Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Thượng Hải phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà văn phòng cấp ủy các cấp và Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, Văn phòng Tỉnh ủy tiếp tục bám sát chức năng, nhiệm vụ, tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện tốt chương trình công tác của cấp ủy; chủ động làm tốt công tác tham mưu, đề xuất cấp ủy các chủ trương, quan điểm, giải pháp lớn để Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời trên các lĩnh vực; không ngừng đổi mới công tác phối hợp, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, nắm chắc tình hình hoạt động của các cơ quan, đơn vị của các địa phương, để làm tốt công tác tham mưu; quan tâm xây dựng đội ngũ đảng viên trong hệ thống văn phòng cấp ủy có đủ phẩm chất, đạo đức, trung thành, tận tụy, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu ủng hộ
Các đại biểu ủng hộ, chia sẻ khó khăn với đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung.

Nhân dịp này, các đại biểu đã tham gia ủng hộ, chia sẻ khó khăn với đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung với tổng số tiền gần 18 triệu đồng.

Lê Hương 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.