Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo tiếp cận thị trường EU thông qua EVFTA

10:40, 17/10/2020

Chiều 16-10, Sở Công thương phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo "Tiếp cận thị trường EU thông qua Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA)".

Tham dự hội thảo có 65 đại biểu là thành viên thuộc các doanh nghiệp, hợp tác xã, đại diện các sở, ban,  ngành… trên địa bàn tỉnh.

su
Các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo đã cung cấp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã… những nội dung quan trọng về: Hiệp định EVFTA; lộ trình cắt giảm thuế và Quy tắc xuất xứ trong EVFTA; các quy định về hàng rào kỹ thuật trong thương mại, biện pháp kiểm dịch động, thực vật; cách thức cụ thể để doanh nghiệp có thể tận dụng tốt nhất những cơ hội do các Hiệp định thương mại tự do (FTA) nói chung và EVFTA mang lại.

Đặc biệt, quy tắc xuất xứ trong EVFTA được nhấn mạnh tại hội thảo, bởi thông qua xuất xứ hàng hóa sẽ xác định sản phẩm xuất - nhập khẩu có được hưởng ưu đãi về thuế suất hay không, cũng như để tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.