Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Tiêu hủy gần 1.500 kg heo mắc dịch tả heo châu Phi

18:21, 12/10/2020

Sáng 12-10, Trạm Chăn nuôi - Thú y huyện Cư M'gar đã tiến hành tiêu hủy 21 con heo (gồm cả heo nái, heo thịt và heo con) của hộ bà Phạm Thị Lợi (thôn Thống Nhất, thị trấn Ea Pốk) do mắc dịch tả heo châu Phi .

Trước đó, từ ngày 6 đến 9-10, một số con heo trong chuồng nuôi của hộ bà Lợi có triệu chứng bỏ ăn, rồi chết dần nên bà báo với chính quyền địa phương. Ngay sau đó, Trạm Chăn nuôi - Thú y huyện đã tiến hành lấy mẫu gửi về Chi cục Thú y vùng V để kiểm định.

Heo nái trogn chuồng của hộ chăn nuôi xác định duwong tính vơí dịch tả heo châu Phi
Heo nái trong chuồng nuôi của hộ bà Phạm Thị Lợi xác định dương tính với virus  tả heo châu Phi

Kết quả cho thấy, đàn heo dương tính với virus tả heo châu Phi. Khi đã xác định ổ dịch, ngành chăn nuôi - thú y phối hợp cùng với chính quyền địa phương, hộ chăn nuôi nhanh chóng tiêu hủy toàn bộ số heo mắc bệnh theo quy định. Tổng  trọng lượng tiêu hủy 1.429 kg.

Tiến hành tiêu hủy theo quy định
Tiến hành rắc vôi bột và mang heo đi tiêu hủy theo quy định

Đồng thời, khẩn cấp thực hiện các biện pháp phòng, chống như rắc vôi bột, phun thuốc tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi và các hộ nuôi heo lân cận; thông tin tình hình dịch bệnh để các hộ dân được biết và chủ động phòng chống.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.