Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Drắk ghi nhận trường hợp thứ 12 dương tính với vi khuẩn bạch hầu

18:25, 12/10/2020

Bác sĩ Lê Thị Thủy, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện M’Drắk cho biết, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Bệnh nhân là L.T.V. (SN 2006), dân tộc H’Mông, ở thôn Ea Sanh, xã Cư San. Ngày 28-9, bệnh nhân khởi bệnh với triệu chứng sốt, đau họng, đến ngày 1-10 được gia đình đưa vào khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện. Ngay sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu làm xét nghiệm xác định bệnh bạch hầu. Kết quả của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên vào ngày 6-10 khẳng định, bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân xã Cư Prao
Tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân xã Cư Prao

Ngay khi có thông tin về ca bệnh,  Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk đã điều tra, xác minh tình hình dịch bệnh tại thôn Ea Sanh, xã Cư San và Trường THCS Bán trú Tô Hiệu (xã Cư San) – nơi ở và học tập của bệnh nhân. Đồng thời, cấp phát và giám sát việc uống kháng sinh dự phòng cho các trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh; phối hợp ban văn hóa xã tuyên truyền tuyên trên hệ thống loa phát thanh và truyền thông trực tiếp đến người dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh bạch hầu…

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, huyện M’Drắk đã ghi nhận 12 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại 6 xã Cư Króa, Ea Mđoal, Krông Jing, Cư Prao, Cư M’ta, Cư San.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.