Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có 1 giáo viên được tuyên dương tại Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2020

15:19, 19/11/2020

Trong số 63 giáo viên người dân tộc thiểu số được tuyên dương tại Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức, tỉnh Đắk Lắk có 1 giáo viên.

Đó là cô giáo Trương Thị Tâm, dân tộc Nùng (Trường Mầm non Hoa Ban, xã Cư Kbang, huyện Ea Súp).

Với tâm nguyện để các em nhỏ ở đâu cũng đều được đến trường, đặc biệt là ở những vùng sâu, vùng xa, cô giáo Trương Thị Tâm đã gắn bó với công tác giáo dục ở xã Cư Kbang hơn 10 năm qua. 

f

Cô Trương Thị Tâm được tuyên dương tại Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Nơi đây, có trên 90% là người dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Hmông di cư từ phía Bắc vào nên trình độ dân trí còn thấp, còn coi nhẹ việc đưa trẻ đến trường. Tuy vậy, với sự cố gắng của các thầy cô, nhà trường và chính quyền địa phương thì người dân cũng đã dần dần ý thức được tầm quan trọng của việc cho trẻ đến trường.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” nhằm tôn vinh và tri ân những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ của các giáo viên người dân tộc thiểu số đang trực tiếp dạy học cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn.

Chương trình được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.