Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Huy động lực lượng hỗ trợ người dân qua các đoạn đường bị ngập

19:42, 10/11/2020

Chủ động ứng phó với bão số 12, ngày 10-11, Huyện ủy, UBND huyện Krông Pắc đã tổ chức hai đoàn kiểm tra công tác ứng phó với bão và nắm bắt tình hình thực tế tại các vùng xung yếu.

Theo đó, các đoàn đã kiểm tra thực tế tại các xã Ea Uy, Ea Yiêng, Ea Kuăng, Krông Búk, Ea K’ly, Vụ Bổn… Theo đánh giá sơ bộ, do ảnh hưởng của bão số 12, trên địa bàn huyện Krông Pắc xảy ra mưa lớn vài ngày nay. Riêng ngày 10-11, lượng mưa đạt mốc 125 mm và rải đều trên toàn huyện nên không xuất hiện hiện tượng lũ ống, lũ quét. Các địa phương đã cơ bản thu hoạch xong vụ hè thu 2020 nên không có thiệt hại về lúa, diện tích rau màu bị ảnh hưởng nhẹ. Tuy nhiên, nhiều đoạn đường xung yếu trên địa bàn huyện xảy ra ngập lụt, ảnh hưởng đến việc đi lại của học sinh và người dân.

UBND xã Krông Búk thuê xe tải chở người và phương tiện của người dân thôn Ea Kũng
UBND xã Krông Búk thuê xe tải chở người và phương tiện vượt qua đoạn đường bị ngập để vào thôn Ea Kũng

Cụ thể, chiều 10-11, một số đoạn đường vào thôn Ea Kũng, thôn 14, thôn 16 của xã Krông Búk bị ngập sâu từ 40 - 50 cm, nước chảy xiết. Do đó, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng công an và dân quân tự vệ chốt chặn hai đầu các đoạn đường bị ngập, đồng thời thuê xe tải chở học sinh và người dân vượt qua các đoạn đường bị ngập để về nhà.

Riêng Hồ chứa nước Krông Búk hạ hiện có cao trình mực nước là 482,98 m/483,00 m so với mực nước dâng bình thường, lưu lượng đến hồ là 100 m3/s, lưu lượng xã tràn là 35 m3/s, cao trình mực nước quy trình tháng 11 là 483,00 m. Hiện tại vùng hạ du chưa xảy ra ngập lụt và 16 hồ chứa lớn do Chi nhánh thủy lợi huyện Krông Pắc (Công ty TNHH MTV Quản lý công trình thủy lợi Đắk Lắk) quản lý vẫn đảm bảo an toàn.

UBND huyện Krông Pắc đang tổ chức trực 24/24 giờ nhằm theo dõi và cập nhật tình hình mưa bão để có phương án xử lý kịp thời.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.