Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra hồ sơ đề nghị công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tại huyện Ea Kar

17:46, 14/12/2020

Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh vừa có buổi làm việc với UBND huyện Ea Kar để kiểm tra, đánh giá hồ sơ đề nghị xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 của 3 xã Cư Huê, Ea Kmút và Ea Đar.

Theo kết quả thẩm tra của UBND huyện Ea Kar, những năm qua, cấp ủy đảng, chính quyền 3 xã Cư Huê, Ea Kmút và Ea Đar đã tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức về Chương mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đảng ủy, HĐND, UBND, các đoàn thể của 3 xã nói trên luôn chủ động, điều hành linh hoạt, chỉ đạo xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí xã nông thôn mới; vận động, khơi dậy nội lực trong nhân dân cùng đóng góp tiền, ngày công, hiến đất xây dựng đường giao thông và các công trình công cộng.

5345
Xã Cư Huê huy động các nguồn lực hoàn thiện việc xây dựng các tuyến đường giao thông theo tiêu chí nông thôn mới. (Ảnh minh họa)

Qua đó, sản xuất của các xã không ngừng phát triển, kinh tế tăng trưởng ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên đáng kể. Tỷ lệ hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa chiếm từ 94% trở lên, 100% hộ sử dụng nước hợp vệ sinh. Các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao được duy trì, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc. Nhân dân các xã có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường và thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định.

Qua kiểm chứng tài liệu, hồ sơ, thảo luận, đánh giá chi tiết về kết quả thực hiện các tiêu chí và hồ sơ xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho thấy 3 xã Ea Đar, Ea Kmút và Cư Huê đều đạt và cơ bản đạt 19/19 tiêu chí. Đây là cơ sở để Đoàn công tác đề nghị UBND tỉnh xem xét, ra quyết định công nhận 3 xã trên đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020.

Yến Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.