Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Tổ chức phi Chính phủ Save the Children

17:21, 14/12/2020
Chiều 14-12, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tổ chức phi Chính phủ Save the Children (Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế) về Dự án “Tăng cường năng lực và thúc đẩy thực hành bảo vệ trẻ em trong sản xuất cà phê tại tỉnh Đắk Lắk”.
 
Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Võ Văn Cảnh ; đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại buổi làm việc. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại buổi làm việc. 
 
Tại buổi làm việc, đại diện Tổ chức Save the Children (SC) thông tin về mục tiêu, tầm nhìn, phạm vi hoạt động, sứ mệnh của tổ chức. SC là một trong những tổ chức lớn hoạt động vì trẻ em trên thế giới thành lập vào năm 1919, với sứ mệnh thúc đẩy những đột phá trong việc quan tâm tới trẻ em nhằm đạt được sự thay đổi nhanh chóng và lâu dài cho các em, giúp trẻ em có một khởi đầu khỏe mạnh, cơ hội được học tập và bảo vệ khỏi nguy hại...
 
Hiện nay, SC có mặt ở 120 quốc gia trên toàn cầu, bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1990 với các lĩnh vực chính như: giáo dục, sức khỏe, dinh dưỡng, bảo vệ trẻ em, quản trị quyền trẻ em, giảm nghèo cho trẻ em, giảm nhẹ rủi ro thiên tai và ứng phó khẩn cấp.
 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.
 
Đặc biệt, đại diện SC còn giới thiệu thông tin về Dự án “Tăng cường năng lực và thúc đẩy thực hành bảo vệ trẻ em trong sản xuất cà phê tại tỉnh Đắk Lắk”. Dự án có tổng kinh phí là 5,76 tỷ đồng do Tập đoàn Lavazza (Ý) và Tổ chức cứu trợ trẻ em Ý tài trợ. Dự án sẽ thực hiện tại 5 địa phương là: Krông Năng, Cư M’gar, Ea H’leo, Buôn Hồ và TP. Buôn Ma Thuột, với mục tiêu nâng cao nhận thức về bảo vệ trẻ em, góp phần cải thiện cuộc sống của trẻ em tại các khu vực cung ứng cà phê.
 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc dành nhiều thời gian thảo luận, trao đổi về mục tiêu, phạm vi, kết quả, đối tượng thụ hưởng… SC đề cập trong Dự án “Tăng cường năng lực và thúc đẩy thực hành bảo vệ trẻ em trong sản xuất cà phê tại tỉnh Đắk Lắk”.
 
Đại diện Save the Children (SC) giới thiệu về hoạt động của tổ chức. 
Đại diện Save the Children giới thiệu về hoạt động của tổ chức. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh ghi nhận những đóng góp của Tổ chức Save the Children đối với tỉnh Đắk Lắk, đặc biệt là sự hỗ trợ dành cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Đồng thời đánh giá cao những mục tiêu mà Dự án “Tăng cường năng lực và thúc đẩy thực hành bảo vệ trẻ em trong sản xuất cà phê tại tỉnh Đắk Lắk” hướng đến. Trong thời gian tới, tỉnh Đắk Lắk mong muốn SC tiếp tục đồng hành, hỗ trợ chính quyền và nhân dân trên địa bàn trong công tác an sinh xã hội cũng như các lĩnh vực khác.
 
Đối với việc triển khai Dự án “Tăng cường năng lực và thúc đẩy thực hành bảo vệ trẻ em trong sản xuất cà phê tại tỉnh Đắk Lắk”, SC cần tuân thủ cơ sở pháp lý, tham khảo và lấy ý kiến thêm các sở, ngành, cơ quan chuyên môn nhằm tăng tính sát thực, cụ thể của dự án. Về phía các sở, ngành hữu quan của tỉnh, cần tham mưu giúp SC làm rõ hiệu quả, hoàn thiện hơn Dự án và báo cáo kết quả với UBND tỉnh để có phương án triển khai.
 
Khả Lê
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.