Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn Luật Dân quân tự vệ và Luật Lực lượng dự bị động viên

17:31, 16/12/2020

Trong 2 ngày 16 và 17-12, UBND thị xã Buôn Hồ đã tổ chức hội nghị tập huấn Luật Dân quân tự vệ (DQTV) và Luật Lực lượng dự bị động viên (DBĐV).

Tham gia lớp tập huấn có trên 140 đại biểu là cán bộ lãnh đạo các phòng, ban, ngành, tổ chức đoàn thể cấp thị xã và các xã, phường; các sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp…

a
Đại biểu tham dự hội nghị tập huấn

Trong thời gian 2 ngày, các đại biểu sẽ được nghe báo cáo viên triển khai các văn bản pháp luật mới về DQTV, nội dung cơ bản của Luật DQTV, các nghị định, thông tư quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật DQTV của Chính phủ và bộ, ngành; nội dung cơ bản của Luật Lực lượng DBĐV, nghị định quy định danh mục phương tiện kỹ thuật dự bị và việc đăng ký, quản lý phương tiện kỹ thuật dự bị; nội dung cơ bản của Nghị định huy động lực lượng DBĐV khi chưa đến mức tổng động viên hoặc động viên cục bộ; Nghị định quy định về cơ sở huấn luyện DBĐV cấp tỉnh; nội dung cơ bản của Nghị định quy định về sỹ quan dự bị Quân đội Nhân dân Việt Nam và Nghị định quy định chế độ, chính sách trong xây dựng, huy động lực lượng DBĐV.

Thông qua tập huấn nhằm giúp các đại biểu nắm rõ quy định của Luật DQTV, Luật Lực lượng DBĐV và các văn bản hướng dẫn thi hành. Qua đó làm cơ sở để chỉ đạo, phối hợp, triển khai thực hiện đảm bảo đồng bộ, thống nhất, hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, địa phương trên phạm vi toàn thị xã.

 

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.