Multimedia Đọc Báo in

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Quỹ học bổng Vừ A Dính và VinaCapital

19:34, 22/12/2020

Chiều 22-12, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính; Tổng Giám đốc Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) Rad Kivette và Tổng Giám đốc Tập đoàn VinaCapital Don Lam.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng  lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

VinaCapital Foundation là tổ chức phi lợi nhuận được đăng ký tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ phát triển kinh tế, trao quyền cho trẻ em và phụ nữ Việt Nam thông qua các chương trình y tế và giáo dục. 

a
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính phát biểu tại buổi làm việc.

Những năm qua, Tập đoàn VinaCapital đã đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừa A Dính để trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và thực hiện chương trình “Nhịp tim Việt Nam” nhằm hỗ trợ trẻ em bị tim bẩm sinh có cơ hội phát triển bình thường. Riêng tại Đắk Lắk, từ năm 2006 đến nay, tổ chức đã dành khoảng 500.000 USD trao học bổng, hỗ trợ cho trẻ em bị tim bẩm sinh trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Don Lam, Tổng Giám đốc Tập đoàn VinaCapital cho rằng, Đắk Lắk có tiềm năng phù hợp với mục tiêu đầu tư của Tập đoàn về năng lượng tái tạo; đồng thời tìm hiểu về cơ chế, thủ tục thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh.

a
Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc Tổ chức Vina Capital Foundation trao đổi tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường cảm ơn Quỹ học bổng Vừ A Dính, Tập đoàn VinaCapital và Tổ chức VinaCapital Foundation đã có nhiều hoạt động hỗ trợ về an sinh, giáo dục; quan tâm tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh. Qua đó thông tin cơ bản về tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực ở tỉnh, trong đó có năng lượng tái tạo.

aỦy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, năng lượng tái tạo là lĩnh vực nằm trong danh mục tập trung kêu gọi đầu tư của tỉnh. Vì vậy, các sở: Công thương, Kế hoạch và Đầu tư cần quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư trong quá trình tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu tại Đắk Lắk.  

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.