Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết và trao giải Cuộc thi vẽ tranh "Nước Nga - xứ sở Bạch Dương trong em"

14:44, 11/12/2020

Sáng 11-12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Nước Nga - xứ sở Bạch Dương trong em” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga (30-1-1950 - 30-1-2020).

Cuộc thi dành cho lứa tuổi học sinh THCS và THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Trong thời gian 4 tháng (tháng 7-2020 đến 11-2020), Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 2.000 tác phẩm gửi về với các chất liệu, thể loại đa dạng, ý tưởng phong phú, độc đáo...; thể hiện được sự hiểu biết của tác giả về lịch sử, văn hóa, truyền thống, con người và tình hữu nghị giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

aaaa
Ban tổ chức trao giải cho tác giả có những tác phẩm xuất sắc

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn trao giải cho 15 tác phẩm xuất sắc nhất, bao gồm 2 giải Nhất (em H’Diễm Niê, lớp 9B, Trường THCS Trần Hưng Đạo, huyện M’Drắk và em Nguyễn Như Quỳnh, lớp 12A2, Trường THPT Ea Súp, huyện Ea Súp), 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 9 giải Khuyến khích.

aaaa
Các tác phẩm đoạt giải được trưng bày tại lễ tổng kết

Cuộc thi đã góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh về quá trình thiết lập, phát triển và những thành tựu đạt được sau 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga, thể hiện sự hiểu biết của mình về nước Nga, về lịch sử, văn hóa, truyền thống, con người và tình hữu nghị giữa hai nước. Đồng thời cũng là dịp ngành giáo dục tỉnh tìm kiếm, phát hiện, bồi dưỡng các học sinh có sở trường, năng khiếu và đam mê về hội họa.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.