Multimedia Đọc Báo in

Phát huy vai trò tham mưu xây dựng, hoàn thiện và tổ chức thi hành pháp luật

18:28, 12/01/2021

Chiều 12-1, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và định hướng giai đoạn 2021 - 2025.

Theo đánh giá tại hội nghị, trong thời gian qua, công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật tiếp tục được ngành Tư pháp xem là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu và chỉ đạo triển khai quyết liệt. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong năm 2020, ngành Tư pháp tỉnh đã tham mưu HĐND tỉnh ban hành 22 văn bản quy phạm pháp luật, UBND tỉnh ban hành 41 văn bản quy phạm pháp luật; thẩm định 71 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; thực hiện 530 vụ việc trợ giúp pháp lý… 

Công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) đã từng bước góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, người dân và tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa. Các hình thức PBGDPL ngày càng đa dạng, phong phú, thiết thực. Công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật đạt được những kết quả khả quan, góp phần quan trọng vào việc bảo đảm an ninh, trật tự cũng như phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh...  

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Minh Thuận trao Bằng khen của Bộ Tư pháp tặng các tập thể, cá nhân.
 Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Minh Thuận phát biểu tại hội nghị.

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 và định hướng giai đoạn 2021 - 2025, ngành Tư pháp tỉnh tiếp tục phát huy vai trò trong việc tham mưu xây dựng, hoàn thiện và tổ chức thi hành pháp luật; đổi mới, đa dạng hóa các hình thức PBGDPL; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng các dịch vụ công trong lĩnh vực hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp, trợ giúp pháp lý; kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực hoạt động của ngành…

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Minh Thuận trao Bằng khen của Bộ Tư pháp tặng các tập thể, cá nhân.
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Minh Thuận trao Bằng khen của Bộ Tư pháp tặng các tập thể, cá nhân.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Nguyễn Minh Thuận, Giám đốc Sở Tư pháp vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ Tư pháp tặng “Cờ thi đua ngành Tư pháp” năm 2020 cho Sở Tư pháp, tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua theo chuyên đề “Thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp (28-8-1945 – 28-8-2020) và Đại hội thi đua yêu nước ngành Tư pháp lần thứ V”. Sở Tư pháp tặng Giấy khen cho 9 tập thể, 46 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2020...

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.