Multimedia Đọc Báo in

Năm 2020, Đắk Lắk thu hút 26 dự án đầu tư

15:00, 12/01/2021
Năm 2020, UBND tỉnh đã ban hành quyết định chủ trương đầu tư cho 26 dự án với tổng số vốn đầu tư đăng ký hơn 20.905 tỷ đồng (giảm 28 dự án so với cùng kỳ năm 2019, tuy nhiên tổng số vốn đầu tư đăng ký tăng hơn 8.724 tỷ đồng).
 
Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, năm 2020 dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên các hoạt động xúc tiến đầu tư chủ yếu là kết nối, hợp tác với các tổ chức, hiệp hội ngành nghề để xây dựng kênh thông tin về môi trường đầu tư của tỉnh; tổ chức các buổi làm việc với nhà đầu tư tại tỉnh hoặc qua trực tuyến. Đồng thời, tỉnh đã tập trung cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường công tác vận động, xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước; xây dựng và tích cực triển khai kế hoạch nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ chế “một cửa” tại các sở, ban, ngành và hỗ trợ nhà đầu tư triển khai những dự án được quyết định chủ trương đầu tư...
 
Đại diện lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành thăm trạm biến áp 500 kV/1200 MVA của Cụm Dự án điện mặt trời Xuân Thiện - Ea Súp.
Đại diện lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành thăm Trạm biến áp 500 kV/1200 MVA của Cụm Dự án điện mặt trời Xuân Thiện - Ea Súp.
 
Bên cạnh đó, công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư được UBND tỉnh đặc biệt quan tâm và thực hiện dưới nhiều hình thức. Nhờ đó, trong năm 2020 có khoảng 150 lượt nhà đầu tư đến tìm hiểu môi trường và cơ hội đầu tư tại tỉnh, trong đó có nhiều nhà đầu tư nhiều tiềm năng. Một số dự án lớn được triển khai, hoàn thành và đi vào hoạt động như: Trung tâm thương mại Go với tổng vốn đầu tư 290 tỷ đồng; Giai đoạn I của Cụm Dự án điện mặt trời Xuân Thiện - Ea Súp, với tổng mức đầu tư gần 20.000 tỷ đồng…
 
Khả Lê
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.